BMW bác bỏ cáo buộc về báo cáo quyền riêng tư

(PLO)- Theo Carbuzz, mới đây nhà sản xuất ô tô BMW bị cáo buộc là thu thập và chia sẻ dữ liệu khách hàng mà không có sự đồng ý trên sản phẩm của mình.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo BMW tại Bắc Mỹ, họ không bán thông tin cá nhân trên xe của khách hàng và cũng có biện pháp bào chữa cho các cáo buộc khác.

BMW- bac -bo- cao- buoc- ve- bao -cao- quyen -rieng- tu.jpg
BMW bị cáo buộc bán thông tin cá nhân trên xe của khách hàng. Ảnh: Carbuzz.

Trong báo cáo, Quỹ Mozilla mô tả tất cả những chiếc ô tô mới là "cơn ác mộng về quyền riêng tư đã được ô tô thu thập lượng thông tin cá nhân khổng lồ". Trong số các thương hiệu bị chỉ trích vì những hành vi đáng nghi vấn này có BMW, hãng đã bác bỏ những tuyên bố này.

Công ty con ở Bắc Mỹ của hãng xe Đức đã nêu ra một số điểm không chính xác trong báo cáo. Điểm đầu tiên mà công ty đưa ra là tất cả các giao diện của BMW đều cung cấp cho khách hàng lựa chọn tham gia hoặc không tham gia thu thập và xử lý dữ liệu có thể xảy ra trong xe.

Nếu bạn lo lắng về quyền riêng tư của mình, bạn nên kiểm tra cài đặt của mình mỗi khi lái chiếc 3 Series.

Theo BMW, khách hàng có thể từ chối tất cả "thu thập dữ liệu tùy chọn" về xe của họ "bất cứ lúc nào" thông qua hệ thống iDrive trên ô tô của họ.

BMW- bac -bo- cao- buoc- ve- bao -cao- quyen -rieng- tu-1.jpg
Theo BMW, khách hàng có thể từ chối tất cả "thu thập dữ liệu tùy chọn" về xe của họ thông qua hệ thống iDrive trên ô tô của mình. Ảnh: Carbuzz.

Việc truyền dữ liệu từ xe BMW sang các dịch vụ của BMW cũng có thể bị dừng, nhưng điều này sẽ yêu cầu chủ sở hữu phải tắt tính năng eSIM.

Theo nhà sản xuất hầu hết khách hàng đều "tự nguyện kích hoạt" eSim, vì dịch vụ eCall và SoS khẩn cấp sẽ không hoạt động nếu kết nối bị tắt.

Nghiên cứu của Mozilla cáo buộc các công ty ô tô đang chia sẻ và bán dữ liệu cá nhân. BMW bác bỏ điều này và tuyên bố rằng mọi dữ liệu thu thập được sẽ được sử dụng cho "nỗ lực tiếp thị, nghĩa vụ tuân thủ pháp luật, các vấn đề thực thi pháp luật và các mục liên quan" của riêng họ.

Hơn nữa, theo thương hiệu khách hàng có thể từ chối nhận bất kỳ thông tin tiếp thị hoặc thu thập dữ liệu nào.

BMW cũng đã tự bảo vệ mình trước những cáo buộc cho rằng họ chia sẻ dữ liệu khách hàng với các bên thứ ba, chẳng hạn như các đại lý và nhà cung cấp dịch vụ.

"BMW NA chia sẻ thông tin cá nhân với các đại lý được ủy quyền để phục vụ khách hàng tốt hơn và khách hàng BMW NA sẽ chọn đại lý để tương tác."

BMW- bac -bo- cao- buoc- ve- bao -cao- quyen -rieng- tu-2.jpg
Nhà sản xuất ô tô cho biết BMW cung cấp cho khách hàng một số cách để xóa hoàn toàn dữ liệu của họ. Ảnh: Carbuzz.

Nhà sản xuất ô tô cho biết các bên thứ ba đáng tin cậy (chẳng hạn như các công ty quảng cáo hoặc nhà cung cấp dịch vụ email) có nghĩa vụ theo hợp đồng để giữ bí mật mọi thông tin được chia sẻ.

BMW cũng lưu ý rằng mọi thông tin cá nhân mà hãng có thể chia sẻ với các đối tác kinh doanh đều được thực hiện theo yêu cầu của khách hàng.

Trả lời các khiếu nại về việc liệu họ có chia sẻ hoặc bán dữ liệu với các bên thứ ba khác hay không, nhà sản xuất ô tô cho biết: “Chúng tôi muốn xác nhận rằng chính sách quyền riêng tư của BMW NA nêu rõ rằng BMW NA không bán thông tin cá nhân của khách hàng, chẳng hạn như tên, địa chỉ của họ, thói quen lái xe...”.

Nhà sản xuất ô tô cho biết họ cung cấp cho khách hàng một số cách để xóa hoàn toàn dữ liệu của họ. Việc này có thể được thực hiện thông qua cổng trực tuyến, hệ thống iDrive của xe hoặc ứng dụng di động My BMW.

BMW- bac -bo- cao- buoc- ve- bao -cao- quyen -rieng- tu-3.jpg
BMW khẳng định không chia sẻ dữ liệu lái xe và thông tin cá nhân với các công ty bảo hiểm mà chưa có sự đồng ý. Ảnh: Carbuzz.

BMW không chia sẻ dữ liệu lái xe và thông tin cá nhân với các công ty bảo hiểm mà chưa có sự đồng ý

BMW lưu ý rằng các công ty bảo hiểm có các chương trình bảo hiểm dựa trên viễn thông của họ và nói thêm rằng nếu khách hàng của BMW muốn chia sẻ viễn thông của họ với các công ty bảo hiểm thì đó là lựa chọn của họ.

Mặc dù nhà sản xuất đã phủ nhận tất cả các tuyên bố trong báo cáo, nhưng khách hàng của tất cả các thương hiệu đều có quyền lo ngại. Đặc biệt, hiện các phương tiện ngày càng tiên tiến và tinh vi hơn, quyền riêng tư dường như bị giảm sút.

https://carbuzz.com/news/bmw-says-mozilla-privacy-reports-allegations-are-false

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm