Bún đậu, cà phê muối vào nhóm món ăn được ship nhiều nhất năm 2023

(PLO)- Bún đậu mắm tôm, cà phê muối trở thành món ăn được giao hàng (ship) nhiều nhất trong năm 2023.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Trong báo cáo "Xu hướng đặt món ăn và đi chợ online tại Đông Nam Á năm 2023", do một ứng dụng công nghệ vừa phát hành, chỉ ra tại Việt Nam, trà sữa và cơm tấm là hai món ăn đứng đầu danh sách tìm kiếm đồ ăn trực tuyến.

Bún đậu mắm tôm là món ăn được giao hàng nhiều nhất trong năm

Tuy nhiên, bún đậu mắm tôm và cà phê muối lại là hai món ăn xuất hiện thường xuyên nhất trong các đơn đặt hàng online của người dùng Việt.

"Do đó các nhà bán online khi kinh doanh các thực phẩm trên, cần lựa chọn đúng từ khóa để tối đa hóa khả năng hiển thị và tiếp cận khách hàng. Đồng thời có thể tung ra các gói ưu đãi, mã giảm giá để thu hút người dùng, tăng hiệu suất kinh doanh"- báo cáo khuyến nghị.

món ăn
Bún đậu mắm tôm trở thành món ăn được nhiều người đặt mua nhất trong năm 2023. Ảnh: HẠ QUYÊN

Cũng theo báo cáo trên, trong năm 2023, có 9/10 người dùng Việt được hỏi cho biết, họ đang sử dụng ứng dụng đặt đồ ăn online để khám phá các nhà hàng và cửa hàng mới mà họ chưa từng thử trước đó.

Trong đó, mua sắm chung, mua theo nhóm đã trở thành xu hướng được ưa chuộng nhất trong năm 2023.

Điều này thể hiện qua số lượng đơn hàng đặt theo nhóm trong 6 tháng đầu năm 2023 trên Grab, cao gấp 4 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Xu hướng này được dùng phổ biến nhất vào giờ ăn trưa và ăn xế tại văn phòng.

Ngoài ra, 47% người sử dụng dịch vụ giao đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam thông tin, họ sẵn sàng chi thêm tiền cho các thương hiệu thân thiện với môi trường, và 93% người dùng có xu hướng ủng hộ các thương hiệu có các hoạt động bền vững.

Cùng với đó số lượng các đơn đặt hàng được người dùng Việt lựa chọn “Khoản đóng góp trung hòa các-bon” đã tăng gấp 12 lần từ năm 2022 đến năm 2023.

"Với xu hướng này, các thương hiệu có thể đón đầu bằng cách điều chỉnh bao bì, ví dụ như loại bỏ các lớp đóng gói không cần thiết, hoặc chọn lựa các chất liệu đóng gói thân thiện với môi trường”- báo cáo gợi ý.

Thị trường giao đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam nhiều kỳ vọng

Tập đoàn IMARC, đơn vị nghiên cứu thị trường, đánh giá: Quy mô thị trường giao đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam ước đạt 847,1 triệu USD vào năm 2023.

Trong tương lai, kỳ vọng thị trường sẽ đạt 2.918,3 triệu USD vào năm 2032, đạt tốc độ tăng trưởng (CAGR) là 14,3% trong giai đoạn 2024-2032.

Theo IMARC, yếu tố chính thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường giao đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam là sự tiện lợi và dễ dàng tiếp cận.

Với sự phát triển của công nghệ kỹ thuật số, đơn vị này cho rằng thị trường giao đồ ăn ở nước ta đang được định hình lại. Thực phẩm được đặt hàng thông qua các trang web và ứng dụng trực tuyến mang đến cho khách hàng sự tiện lợi và mức độ minh bạch cao hơn so với mô hình bán hàng trực tiếp và telesales (tiếp thị qua điện thoại).

Thông qua các phương thức giao đồ ăn trực tuyến khác nhau, người tiêu dùng có thể so sánh thực đơn và giá cả của các nhà hàng khác nhau. Điều này cho phép họ đặt món ăn theo sở thích của mình với mức giá tốt hơn so với phương thức đặt món ăn thông thường.

Chưa kể, Việt Nam sở hữu lượng người tiêu dùng trẻ đang ngày một tăng cao, đây là động lực quan trọng để thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường giao hàng trực tuyến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm