Cận cảnh những nút thắt cổ chai chờ mở rộng ở TP.HCM

Cận cảnh những nút thắt cổ chai chờ mở rộng ở TP.HCM

(PLO)- Ùn ứ vào giờ cao điểm, kẹt xe kéo dài là điểm chung của nhiều tuyến đường ở TP.HCM – người dân vẫn thường gọi là nút thắt cổ chai.

Những năm qua, TP.HCM đã triển khai đầu tư nâng cấp mở rộng nhiều tuyến đường, nhiều nút giao thông là những nút thắt cổ chai để giải quyết tình trạng ùn ứ giao thông, khơi thông điểm nghẽn, xây dựng diện mạo đô thị của TP. Tuy nhiên, với tốc độ đô thị hóa, vẫn còn nhiều tuyến đường hiện nay không đáp ứng nhu cầu đi lại dẫn đến tình trạng ùn ứ, kẹt xe thường xuyên xảy ra.

Một nguyên nhân khác góp phần đáng kể đến tình trạng ùn tắc giao thông chính là các dự án nâng cấp, mở rộng đường dang dở, thiếu đồng bộ đã tạo thành nút thắt cổ chai ảnh hưởng đến giao thông khu vực.

Dưới đây là một số hình ảnh PLO ghi nhận về tình trạng giao thông ở một số nút thắt cổ chai ở TP.HCM:

nút thắt cổ chai
Đầu tiên phải kể đến nút thắt cổ chai Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú), đoạn hướng từ đường Lê Trọng Tấn đổ ra đường Trường Chinh, Cộng Hòa đã tồn tại từ nhiều năm nay.
nut-that-co-chai-15.jpeg
Dù cao điểm hay thấp điểm nhưng khoảng 600 m nút thắt cổ chai Tân Kỳ Tân Quý vẫn ùn ứ, có khi còn ùn ứ kéo dài do xung đột giữa các dòng xe.

un-u-0.webp
Phía Đông TP có cầu Rạch Chiếc (TP Thủ Đức) cũng đang trở thành nút thắt cổ chai trên đường Võ Nguyên Giáp.
XLHN-1.jpeg
Ùn ứ kéo dài ở nút thắt cầu Rạch Chiếc khiến các phương tiện vất vả lưu thông.
z5691776377972_7fec9746bb01df0995fe8f346120f5ad.jpeg
Nut-that-co-chai
Vào những khung giờ cao điểm, khu vực cầu Rạch Chiếc ùn ứ kéo dài hàng km. Ảnh: NT
LVV.jpeg
Cách đó không xa, ngã tư Đình Phong Phú - Lê Văn Việt cũng luôn trong tình trạng đông đúc phương tiện cả cao điểm và thấp điểm.
z5691803772282_ee3d1bcf235cb4f073cba0a8e479d9b9.jpeg
Lượng phương tiện di chuyển lớn, cộng với mặt đường nhỏ hẹp khiến xung đột giao thông ở khu vực này thường xuyên xảy ra.
duong-un-u-3.jpeg
Quay ngược vào trung tâm TP, đường Nguyễn Tất Thành là một trong những "điểm đen" ùn ứ giao thông của TP.HCM.
duong-un-u-9.jpeg
Đây là nỗi ám ảnh của người dân mỗi khung giờ cao điểm.
duong-un-u-10.jpeg
un-u-123.jpeg
Tuyến đường nhỏ hẹp, nhiều xe lớn lưu thông.
z5691780246848_b87395889eb75aebb9338f77e922bf4d.jpeg
Bên cạnh hạ tầng giao thông đường bộ ở các cửa ngõ còn thiếu đồng bộ, hiện nay điểm nối thủy – bộ cũng đang trở thành những nút thắt cổ chai mà người dân TP đang mong ngóng được sớm nâng cấp, mở rộng.
z5691783290577_38ab4da3ae17bf9f2c6267357893de2b.jpeg
Hiện nay, mỗi ngày có tới 40.000 - 70.000 lượt phương tiện lưu thông qua phà Cát Lái, đây cũng là nơi kết nối giao thông giữa TP.HCM với huyện Nhơn Trạch (Đồng Nai), liên kết với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu
z5691780422377_09f0e6269d841bc12a758e9d5ab582e8.jpeg
z5691780622918_5eb19c1ec0c11d97cba546770b915ee1.jpeg
z5691782753276_0180487b7d69e11b7ff0c498158f70c8.jpeg
Mỗi khi cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây ùn ứ, phà Cát Lái lại phải gánh lượng lớn phương tiện đổ về.
z5691782924239_8f0797e92c55ed63bd4e130cfc66fdd3.jpeg

Đọc thêm