Chủ tịch TP.HCM chỉ đạo đẩy nhanh dự án cầu Bình Phước 1 và cầu Bình Triệu 1

(PLO)- Chủ tịch TP.HCM giao Sở GTVT chịu trách nhiệm về sự chậm trễ so với thời gian và tiến độ thực hiện dự án nâng tĩnh không cầu Bình Phước 1 và cầu Bình Triệu 1. 
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

UBND TP.HCM vừa có văn bản triển khai thực hiện các nghị quyết của HĐND TP.HCM về nâng tĩnh không cầu Bình Phước 1 trên Quốc lộ 1, nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1 trên Quốc lộ 13, dự án cải tạo mở rộng đường Trương Quốc Dung, quận Phú Nhuận và điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án nâng cấp đường Cao Lỗ, quận 8.

Cầu Bình Triệu 1 vào giờ kẹt xe. Ảnh: NGUYỄN TÂN

Cầu Bình Triệu 1 vào giờ kẹt xe. Ảnh: NGUYỄN TÂN

Theo đó, Chủ tịch UBND TP.HCM đã giao chủ đầu tư các dự án khẩn trương tập trung triển khai các bước tiếp theo, đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án theo quy định.

Đồng thời, lập kế hoạch chi tiết về nội dung công việc, tiến độ thực hiện, kế hoạch giải ngân hàng tháng; đảm bảo thực hiện theo đúng theo tiến độ được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Trường hợp, phát sinh khó khăn vướng mắc vượt thẩm quyền thì kịp thời báo cáo, đề xuất.

UBND TP cũng giao các cơ quan chủ quản chủ đầu tư gồm Sở GTVT, UBND quận Phú Nhuận và UBND quận 8 hướng dẫn chủ đầu tư dự án sớm hoàn thành việc lập dự án đầu tư.

Các cơ quan này tự chịu trách nhiệm toàn diện trước UBND TP, cơ quan thanh tra, kiểm toán về tính chính xác và thống nhất về thông tin, số liệu của các dự án nêu trên. Các cơ quan cũng chịu trách nhiệm về sự chậm trễ so với thời gian và tiến độ thực hiện dự án.

Sở GTVT và quận Phú Nhuận, quận 8 có nhiệm vụ đề xuất ưu tiên bố trí đủ vốn ngân sách TP để triển khai thực hiện dự án đảm bảo đúng kế hoạch bố trí vốn, tiến độ thực hiện và hoàn thành trong giai đoạn trung hạn 2021 - 2025 theo quy định pháp luật về Đầu tư công và các quy định pháp luật khác liên quan.

Đồng thời, chỉ đạo chủ đầu tư dự án tổ chức thực hiện kiểm tra, báo cáo giám sát, đánh giá việc thực hiện dự án; xác định rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong trường hợp có phát sinh dẫn đến phải tăng các khoản chí phí của dự án (nếu có).

UBND TP.HCM giao Sở KH&ĐT chịu trách nhiệm tham mưu, đề xuất UBND TP bố trí đủ, kịp thời vốn đầu tư các dự án theo đúng tiến độ; hướng dẫn chủ đầu tư lập kế hoạch chi tiết các nội dung công việc thực hiện và tiến độ giải ngân hàng tháng nhằm đảm bảo dự án hoàn thành theo đúng thời gian đã được phê duyệt.

Sở KH&ĐT cũng tổ chức theo dõi tình hình thực hiện đầu tư của các dự án, đảm bảo theo đúng kế hoạch đề ra.

Dự kiến, tổng vốn thực hiện dự án nâng cấp tĩnh không cầu Bình Phước 1 là 111 tỉ đồng và cầu Bình Triệu 1 là hơn 133 tỉ đồng; từ nguồn ngân sách TP.HCM. Thời gian thực hiện từ năm 2023 - 2025.

Cầu Bình Phước 1 dài gần 480 m, rộng hơn 11 m, bắc qua sông Sài Gòn, nối TP Thủ Đức với quận 12. Tĩnh không cầu tầm 6m, chưa đáp ứng yêu cầu tĩnh không thông thuyền đạt từ 7 m trở lên theo quy hoạch tuyến đường thủy nội địa quốc gia sông Sài Gòn.

Cầu Bình Triệu 1 bắc qua sông Sài Gòn trên quốc lộ 13, nối quận Bình Thạnh và TP Thủ Đức, được xây dựng trước năm 1975, sửa chữa năm 2010. Hiện nay, tĩnh không cầu Bình Triệu 1 chỉ đạt 5,5 m, không đảm bảo tĩnh không theo quy hoạch 7 - 9,5 m.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm