Ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT, cho biết ngày 5-11-1975 Ủy ban Quân quản TP Sài Gòn ký quyết định thành lập Sở. Những ngày đầu thành lập, Sở có nhiệm vụ tiếp quản hệ thống cầu, đường đã có cả trăm năm tuổi. Trong ảnh là cầu sắt bên bến Bình Đông (quận 8) bắc qua kênh Tàu Hũ sang bến Trần Văn Kiểu (quận 6).
và một hệ thống vận tải với những chiếc xe cũ kỹ. Trong ảnh 2, xe lam, xe bốn bánh chạy trước chợ Bến Thành những năm 1975-1980.
Sau nhiều năm đổ mồ hôi, nước mắt thậm chí cả xương máu của các thế hệ làm GTVT, diện mạo giao thông TP đã thay đổi mạnh mẽ. Trong ảnh là cầu Nguyễn Văn Cừ nằm ngay ngã ba rạch Bến Nghé - kênh Đôi - kênh Tẻ.
và bến Trần Văn Kiểu nhếch nhác, lầy lội xưa đã thành đại lộ Đông Tây.
Những năm sau 2000, ngành GTVT là điểm hút mạnh các dòng vốn đầu tư từ nước ngoài để làm thêm nhiều tuyến đường, cây cầu… Trong ảnh là cầu Bình Triệu mới chạy song song cầu Bình Lợi có cả trăm năm tuổi.
Ban lãnh đạo Sở GTVT hôm nay có độ tuổi trung bình 40-45. Đây là thế hệ lãnh đạo ngành GTVT TP trong 10-15 năm tới.
Với Giám đốc Bùi Xuân Cường, 40 tuổi và luôn có cái nhìn thẳng về phía trước.
Theo ông Tất Thành Cang, đây là dàn lãnh đạo dám nghĩ và biết làm để tương lai TP có thêm nhiều cây cầu, con đường, phương tiện vận tải hiện đại. Trong ảnh là phác thảo cầu Tôn Đức Thắng với hình tượng cánh buồm căng gió lao lên phía trước.