Cụ thể, trong thông báo gửi cư dân chung cư này (ngày 28-3), chủ đầu tư - Công ty TNHH XD-TM-DV-SX Hùng Thanh cho biết: Kể từ thời điểm xảy ra vụ cháy, công ty đã tập trung toàn lực cho việc khắc phục hậu quả qua việc tạm ứng, hỗ trợ các chi phí thăm hỏi nan nhân, viện phí, hỗ trợ chỗ ở, hỗ trợ thuê nhà cho cư dân, tạm ứng tiền đền bù thiệt hại các xe bị hư hỏng, cháy rụi tại hầm xe, sửa chữa phương tiện hư hỏng… với tổng số tiền lên đến 102 tỷ đồng.
Chung cư Carina sau khi xảy ra vụ hỏa hoạn.
"Đến thời điểm hiện tại, công tác sửa chữa đã hoàn thành và cư dân đã quay về sinh sống tại chung cư. Hiện các khoản chi trả đã thực hiện trở thành gánh nặng tài chính rất lớn khiến công ty gặp nhiều khó khăn", ông Trần Quang Hải - Giám đốc Công ty Hùng Thanh chia sẻ.
Theo ông Hải, hiện công ty đang làm việc với Công ty Bảo hiểm PVI để có kinh phí chi trả đợt 2 khoản tiền hỗ trợ 300.000 đồng/ngày/hộ dân còn lại cho cư dân.
“Công ty Hùng Thanh sẽ chi trả ngay cho cư dân khi nhận được tiền từ đơn vị Bảo hiểm PVI dự kiến vào tháng 7-2019”, ông Hải khẳng định.
Hơn 1 năm trước, rạng sáng ngày 23-3-2018, một vụ hỏa hoạn đã bùng phát tại khu chung cư Carina Plaza (gồm 3 tòa nhà), tọa lạc tại số 1648, đại lộ Mai Chí Thọ – Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8, TP.HCM. Đây là vụ hoả hoạn nghiêm trọng nhất trong hơn chục năm ở Thành phố Hồ Chí Minh kể từ sau Vụ hoả hoạn ITC năm 2002. |