Theo Cục Hàng không, ngày 14-6-2011, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch tổng thể cảng hàng không quốc tế Long Thành. Tại quy hoạch này, lần đầu tiên cấu hình đường cất-hạ cánh và thiết kế ý tưởng về nhà ga hành khách đã được các công ty tư vấn JAC, ALMEC (Nhật), ADPI (Pháp) đưa ra và hiện nay vẫn lưu trong hồ sơ quy hoạch. Cục này cho biết cấu hình đường cất-hạ cánh gồm bốn đường cất-hạ cánh song song chia thành hai cặp, các nhà ga hành khách được bố trí ở giữa hai cặp đường cất-hạ cánh là thiết kế điển hình của rất nhiều cảng hàng không lớn trên thế giới như Charles de Gaulle, Thượng Hải, Suvarnabumi…
Cục Hàng không Việt Nam khẳng định hình ảnh minh họa cho những nội dung mà TS Trần Đình Bá (Hội Khoa học kinh tế Việt Nam) phản ánh trên một số báo điện tử là hình ảnh sân bay Chek Lap Kok (Hong Kong) và hoàn toàn không phải là hình ảnh phối cảnh và thiết kế ý tưởng của sân bay Long Thành trong các quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. “Các cơ quan của Bộ GTVT không cung cấp và không chịu trách nhiệm đối với các hình ảnh và thiết kế ý tưởng khác với phối cảnh và thiết kế ý tưởng của sân bay Long Thành trong quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt được một số cơ quan thông tin, báo chí sử dụng để minh họa cho sân bay Long Thành” - Cục Hàng không Việt Nam nhấn mạnh.
VIẾT LONG