Chị Bùi Thị Thanh Trúc cư ngụ phường 11, quận 11, TP.HCM bốn ngày nay đang rất khổ sở vì bị nhà mạng cắt thuê bao mà mình đang sử dụng và đã đăng ký theo đúng yêu cầu.
Theo chị Trúc, cách đây sáu năm chị có nhờ ba chị là ông Bùi Thanh Lâm đến một cửa hàng VinaPhone đăng ký mua SIM điện thoại theo ngày tháng năm sinh của mình. Sau khi trả tiền, hoàn thành các thủ tục, ba chị đã mua được số điện thoại 0948942xxx theo ý muốn của chị.
SIM VinaPhone này được ba chị đứng tên là SIM chính chủ và đưa cho chị sử dụng một năm đầu dịch vụ trả sau, sau đó chuyển sang trả trước gần năm năm nay.
Dùng SIM được sáu năm đến ngày 14-4, chị nhờ ba chị đến điểm giao dịch VinaPhone Nguyễn Sơn (quận Tân Phú) để bổ sung ảnh chân dung.
Yên tâm vì mình đang sử dụng SIM chính chủ và cũng chẳng lo bị khóa một chiều, nào ngờ, trưa 27-4, chị Trúc nhận được một cuộc gọi đến tìm người tên Vũ. Tưởng người ta gọi nhầm số chị cũng không quan tâm. Tuy nhiên, đến 14 giờ cùng ngày, chị lại nhận được một tin nhắn qua mạng Zalo hỏi “số điện thoại có phải của Vũ không”. Sau đó, SIM của chị bị khóa hai chiều.
Nghĩ có vấn đề, chị nhờ ba chị lên điểm giao dịch hỏi, đồng thời đưa ra các giấy tờ chứng minh SIM số này là chính chủ. Nhà mạng ghi nhận thông tin nhưng không giải quyết mà hẹn qua lễ trong khi đây là số điện thoại dùng để giao dịch làm ăn với khách hàng.
Nóng lòng, chị Trúc đã chủ động gọi vào số máy 0948942xxx của mình dùng trước đó thì một người tên Vũ bắt máy và trả lời rất vòng vo khi chị hỏi số này từ đâu mà có. Chưa dừng lại ở đó, người đang sử dụng SIM của chị Trúc còn xâm phạm vào các tài khoản Facebook, Zalo đã đăng ký số điện thoại này và thay đổi thông tin hình ảnh trên trang cá nhân làm ảnh hưởng đến các mối quan hệ của chị.
tài khoản điện thoại của chị Trúc bị mất khi bị khóa hai chiều và mất SIM
“Nhà mạng hẹn sau lễ mới xử lý trong khi tôi đang như ngồi trên lửa vì khách hàng không liên hệ được với mình.
Hơn nữa, các khách hàng của tôi gọi đặt hàng trong dịp lễ bị gián đoạn và khi khách gọi đến, người tên Vũ chỉ cúp máy ngang làm ảnh hưởng uy tín của tôi. Ngoài ra, khi phản ứng quyết liệt lúc nhân viên nhà mạng mở lại chiều nghe thì số tiền trong tài khoản điện thoại bị mất hơn một trăm ngàn đồng. Qua việc này tôi thấy bất mãn và e ngại vấn đề chụp ảnh chân dung liệu có bị lộ thông tin cá nhân? VinaPhone cần đảm bảo quyền lợi cho khách hàng để không ảnh hưởng đến uy tín vì bao nhiêu người đã tin tưởng và sử dụng dịch vụ của họ” - chị Trúc bức xúc.
tin nhắn trên zalo chị Trúc nhận được khi bị khóa sim
Hiện phía VinaPhone cho biết đã nắm được thông tin vụ việc này và sẽ có câu trả lời cho khách hàng sau kỳ nghỉ lễ.