215 người từ Singapore về được cách ly tập trung ở Cần Thơ

Chiều 24-4, Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ (gọi tắt sân bay Cần Thơ) đón chuyến bay số hiệu VJ812 của hãng hàng không VietJet đưa 215 công dân Việt Nam từ Singapore về nước.

Đây là chuyến bay đầu tiên đưa công dân Việt Nam từ nước ngoài trở về sau thời gian cả nước thực hiện cách ly xã hội, đóng tất cả đường bay quốc tế.

Nhân viên sân bay Cần Thơ hướng dẫn khách lên xe về khu cách ly tập trung chiều 24-4. Ảnh: HK

Thông tin từ Bộ Ngoại giao cho biết các hành khách đều là công dân Việt Nam bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người ốm đau, người đang chữa bệnh tại Singapore và những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay Cần Thơ, toàn bộ phi hành đoàn và hành khách đã được kiểm tra y tế và đưa đi cách ly tập trung.

Cụ thể, Quân khu 9 đã chuẩn bị 15 xe khách và bảy xe tải để đưa người, hành lý về khu cách ly tập trung tại Trung đoàn 932 (Trường Quân sự TP Cần Thơ cũ).

Khác với những lần trước, lần này các phương tiện chuyên dụng sẽ chia nhỏ số hành khách lên xe đưa về khu cách ly để đảm bảo khoảng cách ngồi an toàn, như xe 29 chỗ chỉ chở 15 người.

Cạnh đó, nơi ở tại khu cách ly cũng giãn cách hơn, như phòng năm chỗ sẽ chỉ ở hai người, phòng 10 chỗ chỉ ở sáu người.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Ngoại giao sẽ phối hợp với các bộ Y tế, GTVT và Quốc phòng cùng các hãng hàng không trong nước tiếp tục tổ chức một số chuyến bay đưa công dân Việt Nam có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước, trên cơ sở diễn biến dịch bệnh trong nước và quốc tế và khả năng tiếp nhận, cách ly ở trong nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm