Thực hiện 13 chuyến bay đưa công dân về nước

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản trả lời Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) về việc đưa công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước vì lý do cần thiết.

Theo đó, cơ quan này cho biết đã chủ trì cùng các hãng hàng không trong nước xây dựng kế hoạch vận chuyển và thống nhất việc bố trí đưa công dân Việt Nam ở nước ngoài về nước.

Các hãng hàng không sẽ chia nhau đưa công dân về nước. Ảnh: N.GIÁP

Cụ thể, Vietnam Airlines sẽ có 10 chuyến bay vận chuyển công dân từ Nhật Bản, Hoa Kỳ, Canada, UAE, Pháp, Nga, Tây Ban Nha và Thái Lan về nước.

Hãng hàng không VietJet Air sẽ có hai chuyến bay vận chuyển công dân từ Singapore, Indonesia. Hãng Bamboo Airways sẽ tham gia một chuyến bay vận chuyển công dân từ Philippines.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết các chuyến bay nêu trên sẽ được vận chuyển đến các cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Vân Đồn hoặc Tân Sơn Nhất và Cần Thơ.

Trước đó, chiều 22-4, đại diện Vietnam Airlines thông tin hãng đã phối hợp với cơ quan chức năng Nhật Bản đưa gần 300 công dân Việt Nam trở về nước. Đây là những người có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, phụ nữ có thai, người lao động, sinh viên hết hạn làm việc...

Trong bối cảnh các đường bay thương mại giữa Việt Nam và quốc tế tạm dừng, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các cơ quan chức năng và cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài sẽ tiếp tục rà soát, tổ chức các chuyến bay đưa công dân Việt Nam về nước.

Tiêu chí là ưu tiên trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau và những người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khác, bảo đảm cân đối chung và phù hợp với năng lực cách ly tập trung trong nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm