'Chủ nhật ý nghĩa' của hàng trăm giảng viên, sinh viên

Từ sáng sớm nay, 22-3, dù là Chủ nhật, tại ký túc xá khu B ĐH Quốc gia TP.HCM, hơn 100 cán bộ, giáo viên, người lao động cùng nhiều sinh viên đã có mặt tập trung để được phổ biến những công việc phải làm trong ngày.

Đây đa phần là các thầy cô, cán bộ, sinh viên đang công tác và học tập tại các trường ĐH thành viên của ĐH Quốc gia TP.HCM. Họ đăng ký làm tình nguyện viên để hỗ trợ ký túc xá trong việc thu dọn đồ đạc của sinh viên và chuẩn bị phòng ốc để làm nơi cách ly tập trung theo chủ trương của TP.HCM.

Theo đó, đội tình nguyện này sẽ hỗ trợ ký túc xá làm những nhiệm vụ là kiểm tra và xác nhận các vật dụng của sinh viên để lại theo từng phòng. Đồng thời, kiểm tra việc chuẩn bị phòng đáp ứng yêu cầu ở (đủ giường, chiếu, gối, mùng mền và vệ sinh).

Các tình nguyện viên tỉ mỉ, cẩn thận dọn và đóng gói đồ đạc của sinh viên.

Khối lượng đồ đạc rất lớn nhưng các tình nguyện viên rất tích cực, dù cũng rất thấm mệt.

ThS Phùng Quán, Trường ĐH Khoa học tự nhiên (ĐH Quốc gia TP.HCM), cho biết đoàn tình nguyện sẽ phải dọn khoảng 5.000 phòng ở. Riêng trong hôm nay, đoàn sẽ dọn ba block nhà (mỗi block có 12 tầng, mỗi tầng gồm 10 phòng). Ở mỗi phòng, đồ đạc của sinh viên rất nhiều vì các em về quê ăn tết chưa trở lại học do dịch COVID-19 nên thầy cô khá vất vả nhưng mọi người rất tích cực làm việc.

Theo Trung tâm Quản lý ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM, trung tâm sẽ thống kê và đóng gói đồ đạc của sinh viên theo từng phòng, niêm phong đưa vào bảo quản tập trung. 

 Trung tâm sẽ đóng gói đồ dùng, bảo quản, niêm phong các tủ có khóa, đảm bảo tài sản cho các bạn theo phòng ở và sẽ trả lại khi sinh viên trở lại ký túc xá theo lịch học.

Được biết ngoài ra, sau khi Công đoàn ĐH Quốc gia TP.HCM kêu gọi đóng góp cho ký túc xá, ngoài hàng trăm người đăng ký làm tình nguyện viên, Công đoàn cũng thu nhận được đóng góp hàng chục ngàn hiện vật như thùng giấy, băng keo, bao tải...

Hàng chục triệu đồng cũng được mọi người đóng góp hỗ trợ cho công tác chuẩn bị phòng, chống dịch của ký túc xá.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm