Dịch COVID-19: Đáp lời hiệu triệu từ trái tim

Theo đó, ngày 21-3, Trung tâm Quản lý KTX ĐH Quốc gia TP.HCM đã ra thông báo quyết định trưng dụng các phòng ở của sinh viên tại khu B của KTX này làm nơi cách ly tập trung để phòng, chống dịch COVID-19. Các phòng sẽ được sử dụng từ ngày 22-3.

Được biết khu B này có khoảng 40.000 chỗ ở cho sinh viên thuộc các trường thành viên ĐH Quốc gia TP.HCM và các trường ĐH-CĐ khác ngoài ĐH Quốc gia đăng ký ký túc.

Thùng giấy được thu gom tại Trường ĐH Khoa học tự nhiên

Tuy nhiên, thời gian chuẩn bị phòng ốc khá gấp gáp trong khi số lượng phòng quá lớn nên cùng ngày, Công đoàn ĐH Quốc gia TP.HCM đã gửi thông báo khẩn huy động 100 tình nguyện viên là các cán bộ, viên chức, giảng viên, người lao động, sinh viên để cùng hỗ trợ KTX.

Đội tình nguyện này sẽ hỗ trợ KTX làm những nhiệm vụ là kiểm tra và xác nhận các vật dụng của sinh viên để lại theo từng phòng. Đồng thời, kiểm tra việc chuẩn bị phòng đáp ứng yêu cầu ở (đủ giường chiếu gối mùng mền và vệ sinh).

Công đoàn cũng kêu gọi tại các đơn vị thành viên cùng chung tay đóng góp hiện kim hoặc hiện vật, nhân lực để việc thu dọn đồ đạc, chuẩn bị phòng ốc cho khu cách ly.

Mặc dù trong thời gian gấp gáp nhưng ngay sau khi phát đi thông báo, rất nhiều thầy cô đã xung phong đăng ký làm tình nguyện viên. Hàng ngàn thùng giấy, bao tải để đựng vật dụng của SV để lại cũng đã được nhiều mạnh thường quân, cá nhân đóng góp.

Sau lời kêu gọi, mọi người đã cùng chung tay đóng góp, hỗ trợ, giúp việc đóng gói vật dụng 

Theo thông tin từ Công đoàn ĐH Quốc gia TP.HCM, ngay khi có thông báo, rất nhiều giảng viên, cán bộ... đăng ký làm tình nguyện viên. Do đó chỉ sau một giờ, công đoàn đã chốt xong 100 người đăng ký đầu tiên.

ThS Phùng Quán, Trường ĐH Khoa học tự nhiên, cho biết trường nhận được rất nhiều hỗ trợ về vật dụng hỗ trợ việc thu dọn cho KTX. Chiều 21-3, trường vừa chở 1.000 thùng giấy từ đóng góp của mọi người về cho KTX. Dự kiến tối 21-3, trường sẽ tiếp tục chở thêm 5.000 bao tải đến hỗ trợ cho KTX. Trường cũng nhận được nhiều đóng góp về tiền vào tài khoản để gửi đến hỗ trợ cho KTX. 

Trường ĐH Kinh tế Luật nhận hỗ trợ thùng giấy và vận chuyển đến KTX

Tại Trường ĐH Kinh tế - Luật trong ngày cũng thu nhận được hàng trăm thùng giấy hỗ trợ. Nhiều sinh viên cũng tình nguyện tham gia công tác vận chuyển, thu gom....

Sinh viên ở KTX cần chủ động cập nhật đồ dùng cá nhân

Về việc thu dọn đồ đạc của sinh viên, ngay khi có thông báo, trên diễn đàn của Trung tâm quản lý KTX, nhiều sinh viên bày tỏ bất ngờ vì thông báo quá gấp gáp. Nhiều em lo ngại không biết đồ đạc sẽ được thu dọn như thế nào.

Về vấn đề này, trung tâm sẽ thống kê và đóng gói đồ đạc của sinh viên theo từng phòng, niêm phong đưa vào bảo quản tập trung.

Vì phần lớn sinh viên vẫn đang ở quê do chưa có lịch học trở lại nên trung tâm cũng thông báo tất cả sinh viên không phải trở lại KTX lấy đồ. Trung tâm sẽ đóng gói đồ dùng, bảo quản, niêm phong các tủ có khóa, đảm bảo tài sản cho các bạn theo phòng ở và sẽ trả lại khi sinh viên trở lại KTX theo lịch học.

Do đó, trung tâm yêu cầu sinh viên chủ động cập nhật thông tin đồ dùng cá nhân để trung tâm dễ dàng thu dọn, nhất là những đồ dùng có giá trị. Trong quá trình đóng gói đồ dùng của sinh viên, nếu không trùng khớp, trung tâm sẽ liên hệ để thông tin với sinh viên.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm