Quảng Trị nói gì về việc sếp 'tráo' nhân viên đi cách ly thay?

Về thông tin sếp điện gió đưa nhân viên đi cách ly thay, sáng 10-2, trao đổi với PV bên lề cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Quảng Trị mở rộng, ông Đỗ Văn Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh này, cho biết: Việc người này trốn hay không trốn thì không biết nhưng không đến địa điểm cách ly đúng giờ.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Trị (đứng), ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19. 

"Việc anh H. đến muộn là có thật còn trốn hay không trốn thì chưa xác định" - ông Hùng nói.

Nhưng ông Hùng xác nhận, danh sách bốn người lên xe của cơ quan chức năng để đưa về cách ly tại BV chuyên Khoa lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị vào tối 8-3 là có tên ông H.

Và ông Hùng khẳng định trong danh sách tối hôm tiếp nhận chỉ có bốn người, "còn những người tự nguyện đi thì việc đó là của họ".

Tại cuộc họp ban chỉ đạo, ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND Quảng Trị, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, khẳng định sẽ xử lý nghiêm những trường hợp khai báo gian dối, trốn tránh cách ly phòng, chống dịch.

Trong khi cơ quan chuyên môn đang tiếp tục làm rõ việc, thì vào tối 9-3, ông Nguyễn Văn Hùng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Quảng Trị, trả lời trên Trí Thức Trẻ, bác bỏ thông tin này và khẳng định: "Tôi được biết không có ai làm như vậy. Làm gì có chuyện tráo người cách ly".

Có mặt tại cuộc họp ban chỉ đạo vào sáng nay, ông Hùng, Bí thư tỉnh Ủy, cho biết "sẽ xử lý nghiêm nếu có trường hợp đó xảy ra".

Để làm rõ thêm vụ việc, khi rời cuộc họp, PV liên hệ với ông Hùng qua điện thoại thì ông Hùng không trả lời về vấn đề này và cho rằng: "Bây giờ câu chuyện đó anh cũng đã nói rồi và đã trao đổi với Sở Y tế và ban chỉ đạo rồi, để tìm hiểu rõ em liên lạc với anh Nam (Trưởng ban chỉ đạo - PV)".

Như PLO đã đưa tinsau khi nhận được thông tin có bốn người gồm chủ tịch HĐQT và nhân viên tại một công ty triển khai dự án năng lượng điện gió tại tỉnh Quảng Trị đi cùng chuyến bay VN1547 (Hà Nội - Huế) với người quốc tịch Anh bị nhiễm COVID-19 đang lưu trú tại huyện Hướng Hóa (Quảng Trị), lực lượng chức năng tiến hành rà soát.

Đến tối 8-3, lực lượng chức năng tìm thấy bốn người này đang lưu trú tại một khách sạn ở thị trấn Khe Sanh (Hướng Hóa). Sau đó, bốn người được xe chuyên dụng đưa về BV chuyên Khoa lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị để cách ly theo dõi.

Tuy nhiên, ngày 9-3, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị phát hiện trong bốn người được đưa về cách ly không có ông LTH, người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 30, mà thay vào đó là một người khác không đi cùng chuyến bay này. Sau khi phát hiện vụ việc, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị đã sử dụng các biện pháp để buộc ông H. đến trình diện và cách ly. 

Vào chiều 9-3, trao đổi với PV, ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, cho biết đã tiếp nhận được thông tin có người 'tráo' người đi cách ly thay và cơ quan công an điều tra làm rõ. Thượng tá Hồ Sỹ Nhung, Trưởng Công an huyện Hướng Hóa, cũng đã xác nhận về việc này.

Ông Nhung còn cho rằng tại thời điểm phát hiện bốn người và đem người đi cách ly, khi đọc đến tên ông H. thì có một người lên xe. Sau khi lên xe xuống BV để cách ly thì lực lượng chức năng phát hiện người này không phải là ông H. Sau đó, lực lượng chức năng gọi điện thoại đến ông H. thông báo ông này đến để cách ly. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm