TP.HCM có đủ khẩu trang vải kháng khuẩn cho dân

Sở Công Thương TP.HCM vừa có văn bản gửi các sở ban ngành, UBND các quận, huyện về việc cung ứng khẩu trang vải kháng khuẩn phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.

Người dân đang tìm mua khẩu trang tại các cửa hàng bán dụng cụ y tế tại TP.HCM. Ảnh: HTD

Theo Sở Công Thương, trước dự báo về tình hình dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối khẩu trang trên địa bàn TP.HCM đã đẩy mạnh sản xuất, tăng cường cung ứng nhiều loại khẩu trang nhằm đáp ứng yêu cầu của người tiêu dùng. Trong đó Siêu thị Coop Mart, Vinmart, Lotte Mart, Satra, Bic C… cung ứng đầy đủ các loại khẩu trang vải kháng khuẩn cho người dân trên địa bàn TP.HCM.

Do đó, Sở Công Thương đề nghị UBND các quận, huyện khẩn trương thông tin đến UBND các phường, xã, ban quản lý các khu phố, ấp, ban quản lý chợ truyền thống hướng dẫn người dân, tiểu thương đến các địa điểm bán lẻ gần nhất của các hệ thống phân phối trên địa bàn để mua các loại khẩu trang vải kháng khuẩn có giá cả hợp lý và đảm bảo chất lượng.
“Trong trường hợp người dân phát hiện hệ thống phân phối nêu trên không cung ứng khẩu trang vải kháng khuẩn, đề nghị người dân phản ánh về đường dây nóng: Phòng quản lý thương mại, Sở Công Thương, số điện thoại: 028 38291670; ông Võ Văn Phúc, điện thoại: 0909.495.868; ông Nguyễn Văn Toại, số điện thoại: 0909.495.166 để kịp thời xử lý” - văn bản Sở Công Thương nêu rõ.
Liên quan đến vấn đề này, ông Từ Lương - Phó Giám đốc Sở TT&TT, đề nghị các cơ quan truyền thông trên địa bàn TP.HCM chủ động tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn người dân, tiểu thương đến các địa điểm bán lẻ gần nhất của các hệ thống phân phối trên địa bàn để mua các loại khẩu trang vải kháng khuẩn.
“Người dân nên chủ động chọn khẩu trang vải kháng khuẩn chứ không nhất thiết ai cũng phải mang khẩu trang y tế, bởi khẩu trang y tế rất hạn chế, chỉ giành riêng cho các nhân viên y tế sử dụng để chăm sóc cho các bệnh nhân bị nhiễm bệnh. Nếu người dân ai cũng muốn đeo khẩu trang y tế thì không bao giờ đủ được” - ông Từ Lương nói và cho rằng chính việc lạm dụng đeo khẩu trang y tế khiến nguồn cung thị trường khan hiếm chứ không có chuyện chính quyền không cung cấp đủ khẩu trang cho người dân.
Trước đó, tại buổi làm việc với Bệnh viện quận 11, bà Nguyễn Huỳnh Trang - Phó Giám đốc Sở Công Thương, cho biết trong tháng 3 Saigon Coop đã nhập 17 triệu chiếc khẩu trang vải kháng khuẩn và đã phân phối ra thị trường khoảng 8 triệu chiếc, số còn lại một phần để giành cho học sinh, sinh viên khi đi học trở lại. Đầu tháng 4, Saigon Coop sẽ nhập tiếp 25 triệu chiếc. Ngoài ra ở các siêu thị số khẩu trang đưa ra thị trường trên dưới 10 triệu, đáp ứng đủ nhu cầu của người dân.
Ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịch UBND TP cũng khẳng định hiện nay khẩu trang không thiếu và giá cả phù hợp. “Từng người dân xếp hàng đi mua thì rất khó, phải có tổ chức như tổ dân phố đăng ký rồi đi mua cho bà con” - ông Liêm nói.
Tại cuộc họp trực tuyến về công tác phòng, chống dịch COVID-19 hôm qua, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho rằng hiện nay tình trạng gom hàng, ghim hàng khẩu trang vẫn còn, dẫn đến tình trạng người dân mua khẩu trang không có hoặc mua với giá cao. Do đó, ông yêu cầu các cơ quan liên quan cần rà lại tình trạng này, không để xảy ra thiếu khẩu trang và đẩy giá lên cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm