Cận cảnh 2 hồ điều tiết ông Dũng ‘lò vôi’ muốn xử lý

Theo ông Dũng, khi nuôi được vi sinh tại hồ Vĩnh Trung thì giải quyết được cả hồ Thạc Gián và 29-3 vì nó là một chuỗi. Ông Dũng muốn thực hiện công việc này rồi tặng lại công nghệ cho TP để công ty quản lý sau này sẽ tiếp quản, đem vi sinh này đi xử lý ở các hồ khác trong nội thành.

Hai hồ này có diện tích tương đương nhau.

Theo ghi nhận, hồ điều tiết Vĩnh Trung và hồ Thạc Gián nối với nhau bằng một cống nước thông phía dưới đường Hàm Nghi (quận Thanh Khê)

Hằng ngày, vẫn có nhiều người dân đến đây câu cá. Hồ có các loại cá như cá rô phi, cá trê...

Người dân sống tại đây cho biết, lâu lâu vẫn xuất hiện nhiều loại cá chết nổi trên mặt nước.

Theo bà Huỳnh Thị Thu Hồng, người mở sạp báo trên đường Hàm Nghi thì mùa nắng nước bốc mùi hôi nồng nặc. “Tôi nghĩ hồ nên được xử lý nước thải, trồng bèo không biết là có giải quyết được gì không?”, bà Hồng nói.

Hiện tại, TP vẫn xử lý ô nhiễm cho hồ Vĩnh Trung bằng cách nuôi các bè bèo. 
Ông Dũng không đồng tình với việc TP Đà Nẵng nói nước tại hồ Vĩnh Trung và hồ Thạc Gián đã tốt nên đề nghị ông xử lý hồ Bàu Trảng.

Hồ điều tiết Bàu Trảng (hay hồ Thành Lộc Đán, phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê) hiện nay đang trong tình trạng đen ngòm, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Nguồn nước thải chưa qua xử lý bắt đầu từ khu vực sân bay ra khu vực kênh Phần Lăng và chảy dọc hơn 1 km trước khi vào hồ này. Tại hai tuyến mương dẫn nước trong hồ ra kênh Phú Lộc rồi chảy ra vịnh Đà Nẵng người dân phải đóng kín cửa.

Tại đây có một dự án xử lý nước thải của TP, nhưng đang thi công dang dở thì dừng. Lực lượng chức năng thường xuyên rải khoáng hóa và làm bè thủy sinh để giảm ô nhiễm.

Theo lãnh đạo Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên Đà Nẵng cho biết dự án thu gom, xử lý nước thải trên vẫn chưa hoàn thiện. Tiến độ dự án đã hoàn thành 70-80% và đang thi công thêm phần bổ sung nạo vét lòng hồ và lắp một số đường ống dẫn qua hồ. Dự kiến đến tháng 4 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

(PLO)- Một số địa bàn vẫn còn nhiều điểm tồn đọng rác thải cần được giải quyết triệt để như TP Thủ Đức, quận Bình Tân, huyện Hóc Môn, quận 12 và quận Bình Thạnh.

Thời tiết ở Nam Bộ những ngày Tết Giáp Thìn 2024

Thời tiết ở Nam Bộ những ngày Tết Giáp Thìn 2024

(PLO)- Trong những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ở Nam Bộ sáng sớm có nơi có sương mù nhẹ làm cho tầm nhìn xa có phần hạn chế; trưa, chiều giảm mây và nắng, cường độ nắng gia tăng vào giữa trưa, trời nắng nóng.

TP.HCM: Mỗi người dân quận 1 sẽ trồng một cây xanh

TP.HCM: Mỗi người dân quận 1 sẽ trồng một cây xanh

(PLO)- Ông Vũ Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM, cho biết quận sẽ phấn đấu bình quân mỗi người dân quận 1 trồng một cây xanh, cùng chung sức ‘Vì một Việt Nam xanh” theo chủ trương trồng một tỉ cây xanh của Chính phủ.