Ém thời gian ra nước ngoài làm việc, bị xử phạt 67 triệu đồng

Cục quản lý lao động ngoài nước, Bộ LĐ-TB&XH vừa ra quyết định xử phạt Công ty Cổ phần quốc tế Nhật Minh (hoạt động lĩnh vực đưa lao động ra nước ngoài làm việc), số tiền 67 triệu đồng.

Lý do doanh nghiệp này không trực tiếp tuyển chọn lao động; không cam kết với người lao động về thời gian chờ xuất cảnh sau khi người lao động trúng tuyển đi làm việc ở nước ngoài; không báo cáo định kỳ về hoạt động đưa người đi làm việc ở nước ngoài theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Cục quản lý lao động ngoài nước đã xử phạt công ty này 265 triệu đồng. Lý do giao nhiệm vụ cho quá 3 chi nhánh ở các tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương; Đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài vượt quá số lượng người đăng ký theo hợp đồng cung ứng lao động đã được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận; Không trực tiếp tuyển chọn lao động theo quy định; Không thực hiện đầy đủ việc bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho người lao động trước khi đi làm việc ở nước ngoài theo quy định.

Ngoài ra, thanh tra Bộ LĐ-TB&XH cũng ban hành quyết định phạt bổ sung với công ty này hình thức đình chỉ hoạt động đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài trong thời gian 2 tháng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nỗi đau mùa 'vàng trắng'

Nỗi đau mùa 'vàng trắng'LENS

(PLO)- Cây sắn là hy vọng của hàng ngàn hộ dân huyện biên giới Mường Lát (Thanh Hóa), tuy nhiên giá sắn chạm đáy khiến giấc mơ trồng sắn thoát nghèo trở nên mong manh khi nông dân không có lãi.

AI của Meta sẽ được chuẩn hóa tiếng Việt

AI của Meta sẽ được chuẩn hóa tiếng Việt

(PLO)- Llama (Large Language Model Meta AI), mô hình ngôn ngữ lớn được phát triển bởi Meta sẽ được chuẩn hóa tiếng Việt, hiểu hơn về văn hóa, bối cảnh và cách diễn đạt tiếng Việt.

Thương mại điện tử có nhiều hạn chế so với cửa hàng truyền thống

Thương mại điện tử có nhiều hạn chế so với cửa hàng truyền thống

(PLO)- Bán lẻ truyền thống với hệ thống cửa hàng vẫn giữ vai trò quan trọng nhờ mang đến trải nghiệm trực quan, dịch vụ tư vấn trực tiếp và tạo dựng niềm tin cho khách hàng. Do đó, các nhà bán lẻ cần thích ứng và tạo ra một xu hướng kết hợp bán lẻ trực tuyến và truyền thống.