FPT tự chuyển gói cước, thay đổi hợp đồng với khách hàng?

Theo đó, khách hàng Đại Long (Đống Đa, Hà Nội) cho hay ngày 3-7 anh nhận được thông báo của FPT với nội dung: Cảm ơn khách đã đồng ý quy hoạch mạng và nộp số tiền 286 ngàn đồng, tăng 11 ngàn đồng so với tháng trước (275 ngàn đồng).

Bất ngờ vì sự điều chỉnh này, anh Long đã gọi điện đến Tổng đài chăm sóc khách hàng của FPT và được cho biết FPT có chương trình quy hoạch lại toàn bộ mạng viễn thông. Trong đó có điều chỉnh tăng một số gói cước, nhân viên chăm sóc khác hàng cũng mong khách hàng chấp nhận việc điều chỉnh chung này.

“Trường hợp điều chỉnh phải được lấy ý kiến của khách hàng nhưng FPT không hề lấy ý kiến mà "ấn" vào tay khách hàng bằng sự "cảm ơn" như đã được thỏa thuận trước đó là rất vô lý. Hơn nữa, hợp đồng ký kết có giá trị pháp lý cao nhất và tôi không bao giờ chấp nhận một khoản phí khác ngoài hợp đồng hai bên đã ký. Tôi yêu cầu FPT tôn trọng tôi cũng như nhiều khách hàng khác, không thể tự tiện điều chỉnh giá cước một cách đơn phương như vậy...", anh Long bày tỏ.

Cùng với anh Long, chúng tôi cũng nhận được nhiều phản ánh của khách hàng với nội dung tương tự. Để làm rõ, PLO đã gửi ý kiến của khách hàng đến đại diện FPT.

Tin nhắn được gửi tới khách hàng. 

Trả lời về vấn đề này, đại diện FPT cho hay: Ngày 1-6-2019,  FPT Telecom đã gửi thông báo lần hai với các nội dung sau:  “Từ ngày 1-6-2019 đến ngày 30-6-2019, khách hàng được trải nghiệm băng thông mới, để biết thêm chi tiết các ưu đãi hoặc nếu muốn thay đổi sang gói dịch vụ khác (điều chỉnh lên/xuống theo nhu cầu), quý khách vui lòng bấm vào đây hoặc liên hệ tổng đài 19006600 để được phục vụ.”

Từ đầu tháng 7-2019, đội ngũ thu cước tại nhà cũng tích cực truyền thông trực tiếp tới từng khách hàng thông qua thư ngỏ với mong muốn khách hàng được tiếp cận với thông tin về chương trình đầy đủ nhất.

Tuy nhiên, tin nhắn mà FPT gửi tới khách hàng lại dễ gây hiểu lầm bởi phần hiển thị tin chỉ có dòng chữ “Quy hoạch băng thông-Chạm liên tay hỗ trợ ngay” rồi kèm theo một đường link. Nhiều khách hàng cho biết với kiểu hiển thị tin như vậy họ cho rằng đây là tin quảng cáo nên không bấm vào để đọc.

Sau khi gửi tin nhắn có nội dung trên, nếu không phận được câu trả lời của khách hàng FPT sẽ tự ý chuyển đổi sang gói cước mới. Theo giải thích của đại diện FPT, nếu khách hàng không trả lời thì hệ thống tự mặc định khách hàng đồng ý chuyển đổi sang gói cước mới.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

ĐHĐCĐ năm 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

(PLO)- Sáng 28-3, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại hội đã thông qua toàn bộ các báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng khác.

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

Giá vàng miếng SJC bất ngờ 'nóng' trở lại

(PLO)- Thị trường vàng trong nước có phiên tăng giá thứ hai liên tiếp. Đáng nói là trong khi vàng nhẫn tăng không đáng kể thì vàng miếng SJC lại có bước nhảy vọt, vượt mốc 81 triệu đồng/lượng.

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

Tranh cãi về đề nghị điều tra chống bán phá giá thép Trung Quốc

(PLO)- Hai doanh nghiệp sản xuất thép có thị phần lớn ở Việt Nam đã gửi hồ sơ đến Bộ Công Thương đề nghị điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm thép cán nóng (HRC) có nguồn gốc từ Trung Quốc. Thông tin này gây ra nhiều ý kiến trái chiều trong nội bộ ngành thép.