Giá thuê mặt bằng tại TP.HCM tiếp tục tăng

(PLO)- Hội Môi giới BĐS Việt Nam cho biết giá thuê mặt bằng tại TP.HCM dự kiến tăng trong năm tới, còn ở Hà Nội do ảnh hưởng dịch bệnh nên mức giá thuê sẽ tăng nhẹ hơn.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Cụ thể, nhận định của Hội Môi giới BĐS đưa ra trong báo cáo cuối tháng 4 cho thấy tại TP.HCM mức giá cho thuê mặt bằng dự kiến tăng trưởng 1,5% đến 3,5% trong năm tới. Hà Nội do mức ảnh hưởng bởi dịch bệnh chưa thực sự rõ rệt, mức tăng giá cho thuê mặt bằng được dự báo thấp hơn, ở vào khoảng 1 - 1,5%.

Ngoài ra, thị trường bán lẻ Việt Nam đang dần hồi phục, hứa hẹn tương lai tích cực cho bất động sản bán lẻ, đặc biệt tại các thành phố lớn.

Đơn cử như một ông lớn bán lẻ thời trang đến từ Nhật Bản vừa mở cửa hàng mới tại trung tâm quận 1, TP.HCM với diện tích hơn 3.000 m2. Đây là một trong những cửa hàng lớn nhất của hãng thời trang này tại Việt Nam.

Đây là dấu hiệu hồi phục rõ nét nhất của ngành bán lẻ Việt Nam sau khi đại dịch Covid-19 khiến ngành này bị đóng băng suốt một thời gian dài.

Tháng 4-2022, tổng mức bán lẻ Việt Nam tăng 12,1% so với cùng kỳ 2021, là kết quả tích cực so với mức giảm 3,8% năm 2021 do ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Tại thị trường Hà Nội, giá thuê mặt bằng tầng trệt trong quý I/2022 tăng khoảng 5% so với quý trước với mức công suất thuê ổn định. Thị trường TP.HCM cũng tương tự với các khách thuê lớn đang dẫn dắt nhu cầu thị trường.

Trên thực tế, sự trỗi dậy của ngành bán lẻ Việt Nam sau đại dịch không chỉ đến từ tăng trưởng thu nhập bình quân cũng như thu nhập khả dụng của người dân mà còn ở việc dịch chuyển thói quen mua sắm.

Mua sắm hiện không chỉ đáp ứng nhu cầu ăn, mặc, tiêu dùng mà còn thể hiện nhu cầu trải nghiệm, đặc biệt sau thời gian dài việc đi lại bị dồn nén do các quy định ngặt nghèo phòng dịch.

"Đây là cơ hội cho lĩnh vực bất động sản bán lẻ, nơi đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của người tiêu dùng, là điều mà thương mại điện tử và các hình thức mua sắm online không thể đáp ứng" - Hội Môi giới BĐS Việt Nam đánh giá.

Ngành hàng ăn uống, cửa hàng tiện lợi và dược phẩm được dự báo có dư địa tăng trưởng mạnh mẽ do kế hoạch mở rộng của các nhãn hàng trong lĩnh vực này và nhu cầu trải nghiệm của người tiêu dùng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm