Côn Đảo: tổ chức dạy và học trực tiếp từ ngày 6-9

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 5-9, cùng với 7 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cán bộ, giáo viên, học sinh huyện Côn Đảo tham dự lễ khai giảng năm học 2021-2022 do tỉnh tổ chức theo hình thức trực tuyến, kết nối các điểm cầu.

Năm học 2021- 2022, huyện Côn Đảo có 2.920 học sinh (ba trường mầm non, một trường tiểu học, một trường THCS và một trường THPT).

Trong đó, mầm non có 39 nhóm lớp với 1.010 trẻ; tiểu học có 33 lớp với 1.064 học sinh; THCS có 18 lớp với 571 học sinh; THPT có 9 lớp với 275 học sinh.

Ông Nguyễn Văn Mạnh, trưởng phòng GD&ĐT huyện Côn Đảo cho biết, hiện nay huyện đang áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 để phòng chống dịch COVID-19. Ngày 31-8, UBND huyện Côn Đảo đã có văn bản đề nghị tỉnh cho phép được tổ chức dạy học trực tiếp trên lớp.

Theo đó, đến tháng 8-2021, Côn Đảo đã tiêm vaccine mũi 1 cho 1.603 người và mũi 2 cho 5.286 (người từ 18 tuổi trở lên, đạt 70,5%). Việc kiểm soát dịch bệnh tại huyện được thực hiện tốt, giữ vững vàng xanh an toàn. Đồng thời tận dụng tối đa “thời gian vàng” tổ chức giảng dạy kiến thức cốt lõi, trọng tâm của chương trình học kỳ 1 năm học 2021-2022.

Do đó, huyện đề nghị UBND tỉnh cho phép từ ngày 6-11.9, các trường phổ thông tổ chức học trực tiếp tại lớp (mỗi lớp không quá 20 học sinh/lớp) để đảm bảo giãn cách và thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19. Các trường mầm non chưa tập trung trẻ đến trường.

Từ 13-9 các trường mầm non, phổ thông trên địa bàn huyện tổ chức dạy học bình thường trên lớp, học sinh được học 2 buổi/ngày.

Do dịch được kiểm soát tốt, huyện Côn Đảo đề xuất cho HS học trên lớp, đảm bảo phòng chống dịch thay vì học trực tuyến (Ảnh HS Côn Đảo dự lễ khai giảng trực tuyến): Mạnh Cường

Theo ngành giáo dục huyện Côn Đảo, bên cạnh ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, huyện vẫn còn đó một số khó khăn trong việc thu hút, tuyển dụng giáo viên ra đảo làm việc, dẫn đến tình trạng thiếu giáo viên ở các trường trên địa bàn huyện; tình trạng thiếu phòng học, quá tải ở cấp tiểu học do số học sinh tăng...

Mặc dù vậy các trường đều đã chuẩn bị, xây dựng phương án dạy học đáp ứng việc học trực tuyến (nếu cần) cũng như điều kiện cơ sở vật chất để đón học sinh trở lại trường học trực tiếp trên lớp.

Lãnh đạo huyện Côn Đảo khẳng định thực hiện quyết liệt các giải pháp để hoàn thành mục tiêu vừa phòng, chống dịch, vừa đảm bảo nhiệm vụ dạy và học, năm học 2021- 2022.

Ngày 2-9, Sở GD&ĐT tỉnh có văn bản thống nhất và gửi đề xuất này tới UBND tỉnh.

Sở lưu ý huyện, việc tổ chức dạy và học trực tiếp phải có sự phối hợp giữa các ngành, đảm bảo tuyệt đối yêu cầu về công tác phòng chống dịch, theo đúng yêu cầu của Chỉ thị 15. Đến 13-9 nếu hết thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 thì mới tiến hành dạy học bình thường và đảm bảo công tác phòng chống dịch…

Theo thông tin, trưa 5-9, UBND tỉnh đã có văn bản đồng ý về chủ trương cho các trường học trên địa bàn huyện Côn Đảo được tổ chức dạy học trực tiếp theo thời gian như đề xuất của Sở GD&ĐT.

Tỉnh giao huyện Côn Đảo có trách nhiệm tổ chức quá trình dạy học và học trực tiếp từ ngày 6-9 ( trừ học sinh mầm non) phải chỉ đạo các phòng ban liên quan phối hợp cùng ngành y tế, đảm bảo tuyệt đối các yêu cầu về công tác phòng chống dịch theo đúng yêu cầu của Chỉ thị 15.

Đến ngày 13-9 nếu hết thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 thì mới tiến hành dạy học bình thường và đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Chỉ đạo các đơn vị trường học tập huấn về công tác phòng chống dịch trong trường học và xử lý các tình huống khi có ca nghi nhiễm COVID-19.

Từ 16-8, Côn Đảo là huyện duy nhất của tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 (7 huyện, thị, thành phố khác vẫn áp dụng Chỉ thị 16-PV).

Từ 6-9, học sinh các cấp THCS, THPT ở các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội học trực tuyến; đến 20-9, học sinh tiểu học và GDTX bắt đầu học trực tuyến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm