Hà Nội muốn vay 62.000 tỉ đồng làm 2 tuyến đường sắt

Theo đó, tuyến đường sắt số 3 đoạn Ga Hà Nội - Hoàng Mai có chiều dài khoảng 8 km, có bảy ga, tổng mức đầu tư dự kiến 1,225 tỉ USD (tương đương hơn 27.600 tỉ đồng), trong đó vốn vay nước ngoài là 1,075 tỉ USD, dự kiến vay của ADB và các nhà tài trợ khác, còn lại là vốn đối ứng trong nước để chi giải phóng mặt bằng, tái định cư… Thời gian thực hiện dự kiến 2020-2025.

Đối với tuyến số 2 đoạn Trần Hưng Đạo-Thượng Đình có chiều dài khoảng 5,9 km, có sáu ga, tổng mức đầu tư dự kiến 177,260 tỉ yen (tương đương 34.743 tỉ đồng). Dự kiến tuyến này sẽ vay 146 tỉ yen vốn ODA của Nhật Bản, còn lại là vốn đối ứng trong nước. Dự kiến thời gian thực hiện dự án từ năm 2020 tới 2025. 

 Theo báo cáo của Bộ KH&ĐT thể hiện tăng trưởng kinh tế của Việt Nam có sự phục hồi tích cực kể từ đầu năm 2022. Trong ảnh: Sản xuất linh kiện điện tử tại Công ty TNHH 4P (Văn Giang, Hưng Yên) có vốn đầu tư trong nước.

Tăng trưởng GDP 2022 có thể đạt 8%

(PLO)- Các đại biểu cho rằng Việt Nam cần có chuyển biến thực chất trong việc thực hiện “ba đột phá” về cơ sở hạ tầng, thể chế và chất lượng nguồn nhân lực để thúc đẩy kinh tế phát triển.