Hàng ngàn đặc sản của 38 địa phương hội tụ về TP.HCM

(PLO)- Tuần lễ sản phẩm OCOP (mỗi địa phương một đặc sản) và đặc trưng vùng miền ở TP.HCM hội tụ gần 1.200 sản phẩm của 38 địa phương, trong đó có 756 sản phẩm OCOP đạt từ ba đến năm sao.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Video: Hàng ngàn đặc sản của 38 địa phương hội tụ về TP.HCM

Ngày 27-10, tại Công viên Văn hóa Lê Thị Riêng, quận 10, TP.HCM diễn ra khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng vùng miền năm 2023.

Tuần lễ sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng vùng miền năm 2023 lần đầu tiên được tổ chức với sự tham gia của các tỉnh, thành thuộc năm vùng ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế xã hội với TP.HCM.

Ông Ngô Minh Châu, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết nhằm phát huy hơn nữa tiềm năng lợi thế cũng như đóng góp thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của các địa phương, UBND TP.HCM cùng UBND 38 tỉnh thành của năm vùng gồm: Bắc, Bắc Trung Bộ; Tây Nguyên; Duyên hải Nam trung Bộ; Đông Nam Bộ; Đồng bằng Sông Cửu Long tiến hành ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác phát triển kinh tế xã hội.

san-pham-TPHCM.jpg
Khách tham quan tìm hiểu sản phẩm tại gian hàng OCOP TP.HCM

Tại sự kiện có 439 hợp tác xã, doanh nghiệp (DN) với gần 1.200 sản phẩm tham gia, trong đó có 756 sản phẩm OCOP đạt từ ba đến năm sao.

Theo khu vực trưng bày cho thấy, sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng vùng miền phong phú đa dạng, thu hút người dân thành phố tham quan mua sắm đông. Qua đó, cho thấy các sản phẩm có nhiều tiến bộ, đáp ứng nhu cầu người dân TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung.

gao-thao-duoc.jpg
Người dân chọn mua gạo thảo dược tỉnh Nghệ An

Theo ông Châu, sự kiện lần này TP.HCM không chỉ kỳ vọng sản phẩm OCOP, đặc sản các vùng miền được giới thiệu, tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng, các nhà phân phối trong nước và nước ngoài trên địa bàn thành phố mà còn mong muốn các DN sản xuất học tập, trao đổi kinh nghiệm nâng cao sản phẩm OCOP đạt từ ba sao lên bốn sao, lên năm sao và hướng đến xuất khẩu.

Để làm được điều này, ông Châu cho rằng cần tạo thương hiệu, mẫu mã sản phẩm, kết nối tiêu thụ. Do đó, TP.HCM đề nghị Sở Công thương, Sở NN&PTNT, Hội nông dân TP.HCM tổ chức hội nghị kết nối cung cầu đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP. Trong đó các sở cùng hệ thống phân phối lớn xây dựng giải pháp đồng hành, hỗ trợ các chủ thể OCOP, thúc đẩy phát triển sản phẩm OCOP theo hướng hoàn thiện quy trình sản xuất xanh…

Bên cạnh đó, TP giao Sở NN&PTNT chủ trì hội nghị trao đổi kinh nghiệm trong công tác phòng chống dịch bệnh và xây dựng chuỗi liên kết an toàn thực phẩm. Qua đó, các tỉnh thành học tập trao đổi kinh nghiệm sâu hơn nâng cao chất lượng sản phẩm ngày càng tốt hơn.

"Tôi tin rằng tuần lễ sẽ đạt được hiệu quả thiết thực, đáp ứng được tiêu chí của các đơn vị phân phối, nhất là đáp ứng nhu cầu, lòng tin của khách hàng đến tham quan mua sắm” - ông Châu nói.

gian-hang-daknong.jpg
Khách tham quan gian hàng các sản phẩm nông nghiệp tỉnh Đắk Nông.

Bà Phạm Thị Mai, Giám đốc Hợp tác xã Thức Mai, cho biết một năm hợp tác xã đưa ra thị trường miền Bắc hơn 200 tấn sản phẩm OCOP. Đây là lần đầu tiên mang các sản phẩm chế biến từ cá hồi Sapa như cá hồi cắt khúc, cá hồi hun khói, xúc xích cá hồi… đã được công nhận OCOP cấp tỉnh và quốc gia giới thiệu tại TP.HCM. "Tôi nhận thấy người dân thành phố yêu thích khi món nào cũng có người mua” - bà Mai nói.

Một số hình ảnh ghi nhận tại tuần lễ:

san-pham-chu-luc-TPHCM.jpg
Sản phẩm nông nghiệp chủ lực và tiềm năng của TP.HCM được quảng bá tại sự kiện.
Lao-Cai.jpg
Khách tham quan thưởng thức các sản phẩm chế biến từ cá hồi Sapa, tỉnh Lào Cai
Ha-Tinh.jpg
Hộ kinh doanh mang theo các đặc sản Hà Tĩnh là nhung hươu, cam và bất ngờ khi một tấn cam được bán gần hết trong buổi sáng.
Can-Tho.jpg
Cần Thơ mang sản phẩm thủ công mỹ nghệ và nông đặc sản khác giới thiệu đến thị trường TP.HCM.
mua-bon-bon.jpg
Nhiều đặc sản tỉnh Cà Mau được giới thiệu, trong đó sản phẩm bồn bồn bán khá chạy.
nuoc-mam-Vung-Tau.jpg
Khu vực sản phẩm OCOP, đặc trưng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong đó nước mắm truyền thống đang khuyến mãi mua 2 tặng 1...được nhiều người tiêu dùng chọn mua.
san-pham-Soc-Trang.jpg
Sóc Trăng giới thiệu các sản phẩm đạt OCOP ba sao như bánh Pía, gạo ST 25...
toi-Ly-Son.jpg
Tỏi Lý Sơn nổi tiếng của Quảng Ngãi được khách hàng tìm mua.
tinh-Binh-Dinh.jpg
Đặc sản tỉnh Bình Định thu hút nhiều khách tham quan, mua sắm.
nguoi-dan-mua.jpg
Sau khi tham quan các gian hàng, người dân mua được nhiều hàng hóa là đặc sản các vùng miền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm