Do ảnh hưởng dịch COVID-19, đường phố không còn các gian hàng bày bán bánh trung thu như mọi năm. Tuy nhiên, trên chợ mạng đã xuất hiện nhiều gian hàng bánh trung thu bắt mắt.
Đại diện công ty Mondelez Kinh Đô cho biết, dù bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhưng trung thu là tết đoàn viên, chắc chắn là dịp để mọi người tìm lại niềm vui và sự kết nối với những người thân yêu.
Do đó, năm nay công ty vẫn tung ra thị trường gần 80 loại sản phẩm với nhiều hương vị mới phục vụ nhu cầu thưởng thức và biếu tặng. Đặc biệt, lần đầu tiên, Kinh Đô ra mắt bộ sưu tập bánh trung thu mini với màu sắc rực rỡ, hướng đến những người tiêu dùng trẻ tuổi.
Để đảm bảo các sản phẩm bánh trung thu đến tay người tiêu dùng một cách dễ dàng, an toàn trong mùa dịch, công ty đẩy mạnh phân phối trên các kênh Lazada, Tiki, Shopee, cũng như các ứng dụng giao hàng Grab, Gojek, và Baemin... Bên cạnh đó, Kinh Đô tung ra 25.000 phiếu mua sắm trực tuyến có giá trị ưu đãi để chia sẻ với người tiêu dùng.
Bánh trung thu đã xuất hiện trên nhiều trang thương mại điện tử
Đồng thời, dù ảnh hưởng dịch bệnh, năm nay đánh dấu năm thứ 13 liên tiếp bánh trung thu Kinh Đô xuất khẩu sang Mỹ với sản lượng gấp đôi so với năm ngoái. Hiện bánh trung thu Kinh Đô chinh phục được thị trường Mỹ, Singapore và Thái Lan.
Trong khi đó, đại diện công ty TNHH Thực phẩm Đại Phát cho biết trước khi TP.HCM và Bình Dương thực hiện giãn cách, công ty dự kiến đưa ra thị trường khoảng 43 mã hộp, sau đó điều chỉnh chỉ còn hơn 30 mã hộp.
Đối tượng khách hàng của Đại Phát chủ yếu là DN chiếm 80%. Qua trao đổi với khách hàng, nhiều đơn vị xác định trong tình hình giãn cách như hiện nay dù có đặt bánh để làm quà tặng thì cũng không thể đi tặng được nên từ chối không đặt. Những khách có đặt hàng thì số lượng cũng khá hạn chế.
Theo vị này, đối với lượng khách lẻ công ty đẩy mạnh bán hàng qua Tiki, Lazada, Fanpage…Nếu sau 15-9 thành phố hết giãn cách, người dân có thể sẽ đến được cửa hàng mua, chắc chắn bán lẻ sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, lúc đó không còn nhiều bánh để mua và cũng không còn nhiều người bán.
“Đặc thù của công ty là đơn hàng nhận tới đâu sản xuất tới đó nên không bị áp lực tồn kho. Năm nay dù giá nguyên liệu tăng 5%-10% nhưng có sản phẩm vẫn giữ giá bằng năm ngoái. Bên cạnh đó, công ty cố gắng khắc phục khó khăn đưa ra các sản phẩm mới phục vụ nhu cầu biếu tặng khách hàng” - đại diện công ty Đại Phát nói.