Theo đó, trạm kiểm tra tải trọng được lắp đặt trên xe chuyên dùng sẽ lưu động liên tục trên các tuyến đường Nguyễn Văn Linh, xa lộ Hà Nội, quốc lộ 1… để kiểm tra, xử lý các xe có dấu hiệu vi phạm quá tải, quá khổ. Song song, các đội thanh tra GTVT ở các tuyến đường cửa ngõ sẽ chốt tại các tuyến đường nhánh, sử dụng cân cầm tay để kiểm tra, xử lý các xe lẩn tránh… Tại trạm và các chốt kiểm tra, chủ, lái xe quá tải, quá khổ ngoài việc bị xử phạt theo quy định còn bị buộc hạ tải, khắc phục quá khổ xong mới cho lưu thông…
Thanh tra GTVT điều khiển xe vào trạm kiểm tra có hệ thống camera quan sát kết nối với Tổng cục Đường bộ.
Xe chuyên dụng kiểm tra tải trọng trên vừa được Tổng cục Đường bộ Việt Nam cấp cho TP.HCM. Trên xe ngoài cân lưu động còn có hệ thống máy tính, camera… kết nối dữ liệu với tổng cục khi kiểm tra xe trên đường… Đây là một trong 67 xe được tổng cục cấp cho 63 tỉnh, thành và bốn cục quản lý đường bộ khu vực để thực hiện việc kiểm soát chặt tải trọng xe trên toàn quốc trong năm 2014.
L.ĐỨC - H.TUYÊN