1 công ty Việt muốn 'soán ngôi' xe Nhật, dẫn đầu Đông Nam Á

Ngày 18-4, trao đổi với PLO, ông Nguyễn Bá Cảnh Sơn (Nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Dat Bike) cho biết, đã huy động thành công 2,6 triệu USD trong vòng gọi vốn pre-Series A do Quỹ đầu tư mạo hiểm Jungle Ventures dẫn đầu với sự tham gia của Wavemaker Partners, Hustle Fund và iSeed Ventures.

Jungle Ventures là một công ty đầu tư mạo hiểm có trụ sở tại Singapore, tập trung vào các công ty đang trong giai đoạn đầu đến giai đoạn tăng trưởng ở khu vực Đông Nam Á và Ấn Độ. 

Được biết, ông Sơn là người gốc Đà Nẵng đã từ bỏ công việc lương cao của mình ở Thung lũng Silicon vào năm 2018 để theo đuổi ước mơ mang lại điều gì đó ý nghĩa hơn cho quê hương và Dat Bike ra đời từ đó.

Ông Sơn bắt đầu học cách làm ra một chiếc xe máy trong garage của mình ở thung lũng Silicon và tập hợp một đội ngũ kỹ sư trẻ cùng chí hướng trước khi về Việt Nam.

Startup Dat Bike kêu gọi thành công 2,6 triệu USD trong vòng gọi vốn pre-Series A.

Cùng với đội ngũ của mình, ông Sơn đã nâng cao năng lực sản xuất của công ty từ một chiếc xe máy xuất xưởng mỗi tuần lên hàng trăm chiếc mỗi tháng. Startup Dat Bike cũng đã khai trương cửa hàng đầu tiên tại TP.HCM. Hiện nay tốc độ tăng trưởng của Dat Bike đạt 35% mỗi tháng.

Ông Sơn cho biết thêm: “Có 3 thị trường xe máy lớn trên thế giới là Trung Quốc, Ấn Độ và Đông Nam Á. Trong khi cả hai thị trường Trung Quốc và Ấn Độ đều do các nhà sản xuất xe máy nội địa chiếm lĩnh, thì Đông Nam Á chưa có thương hiệu xe máy địa phương nào và thị trường hiện nay chủ yếu do các công ty Nhật Bản chi phối.

Chúng tôi muốn thay đổi điều này, trở thành thương hiệu xe máy dẫn đầu của Đông Nam Á và xe máy điện là cách chúng tôi hiện thự hóa ước mơ của mình”.

Hiện mẫu xe Weaver chủ đạo của Dat Bike cho phép người dùng có thể chuyển đổi từ xe máy xăng sang xe máy điện mà không cần đánh đổi hiệu suất của xe.

Ông Nguyễn Bá Cảnh Sơn, cho biết: Chúng tôi muốn chuyển đổi 250 triệu xe máy xăng ở Đông Nam Á thành xe máy điện. Chúng tôi tin rằng khi có lựa chọn thì người tiêu dùng sẽ chọn xe chạy điện thay vì xe chạy xăng.

Tuy nhiên, do các loại xe máy điện hiện nay trên thị trường có công suất và quãng đường thấp hơn, nên thật khó để người dân đưa ra quyết định chuyển đổi. Nguồn vốn mới sẽ cho phép chúng tôi tiếp tục sáng tạo và phát triển ra những chiếc xe máy điện hoàn thiện nhất dành cho người dùng khu vực Đông Nam Á và cả thế giới”.

Mẫu xe chủ đạo của Dat Bike, Weaver đang được bán với giá 39,9 triệu đồng/chiếc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm