Báo cáo vừa mới phát hành của hãng nghiên cứu thị trường MotorCycles Data (Anh) cho biết tình trạng bán hàng của Honda ngày càng suy giảm.
Nếu như năm 2018 được xem là thời kỳ vàng son của hãng này khi bán được hơn 20 triệu chiếc xe máy trên toàn cầu thì đến năm 2019 doanh số này đã giảm nhẹ, và dự báo trong năm 2020, Honda chỉ bán được khoảng 18,5 triệu chiếc, giảm 10% so với năm 2018.
Trong nửa đầu năm 2020, thị trường lớn nhất, chiếm 22% doanh số toàn cầu của Honda là Indonesia đã giảm hơn 34% so với năm 2019.
Thị trường lớn thứ 2 của hãng xe máy Nhật là Ấn Độ, vốn chiếm 18% doanh số toàn cầu thì trong nửa đầu năm 2020, doanh số tại đây đã rớt gần 60% so với năm 2019.
Hai thị trường khác vốn được Honda bán được cả triệu chiếc xe máy là Trung Quốc và Việt Nam thì nửa đầu năm 2020, doanh số 2 thị trường này lần lượt giảm 8,6% và 14,5%.