Nhiều cơ hội hàng hóa của DN TP.HCM sang Thái Lan

“Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan" năm 2019 do Sở Công Thương TP.HCM và Công ty MM Mega Market Việt Nam tổ chức từ ngày 7 đến 10-11 đã đạt được kết quả tích cực.

Theo đó, có bảy bản ghi nhớ hợp tác giữa các doanh nghiệp (DN) hàng đầu trong lĩnh vực dệt may, thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng Việt Nam như dệt may Phong Phú, Tập đoàn Thiên Long, Công ty cổ phần Dầu thực vật Tân Bình, Công ty Thực phẩm Sa Giang...  và phía Thái Lan được ký kết.

Tại lễ ký kết, ông Pattaphong Iamsuro, Giám đốc Thương mại Big C Supercenter, cho biết những biên bản ghi nhớ hợp tác vừa được ký kết này sẽ cho phép Big C là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm Việt Nam được lựa chọn tại Thái Lan.

Những biên bản ghi nhớ này sẽ mở đường cho ngày càng nhiều sản phẩm của Việt Nam vào thị trường Thái Lan trong thời gian tới, thông qua hệ thống phân phối gồm hàng trăm siêu thị Big C. 

“Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan” thu hút sự tham gia của 35 DN có thương hiệu, uy tín lớn của TP.HCM. Bên cạnh gian hàng của các DN còn có một khu vực dành riêng để trưng bày các sản phẩm chủ lực, sản phẩm tiêu biểu của TP.HCM như các mặt hàng may mặc, hàng tiêu dùng, thực phẩm chế biến, bánh kẹo…

Các sản phẩm hàng Việt Nam được giới thiệu đến khách tham quan.

Bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, chia sẻ: "Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan" tạo điều kiện cho các DN của TP quảng bá sản phẩm, thương hiệu, mở rộng thị trường, tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng, của khách hàng, các DN phân phối hàng hóa tại Thái Lan.

Đại diện MM Mega Market Việt Nam cho biết xuất khẩu hàng Việt Nam sang Thái Lan và các thị trường trong khu vực mà tập đoàn mẹ BJC hiện đang hoạt động là một trong những chiến lược kinh doanh quan trọng của công ty tại Việt Nam.

Sự kiện được tổ chức góp phần thúc đẩy cơ hội giao thương giữa hai quốc gia, hỗ trợ DN Việt Nam xuất khẩu hàng Việt sang Thái, cũng như mang đến cơ hội cho người tiêu dùng Thái Lan thưởng thức sản phẩm chất lượng tốt với giá cả cạnh tranh từ Việt Nam.

Ngay sau khi nhận được giấy phép xuất khẩu hàng hóa sang Thái Lan, năm 2018 năm đầu tiên MM Mega Market chính thức xuất khẩu nông sản Việt sang thị trường Thái Lan. Năm 2019, sản lượng xuất khẩu nông sản Việt tăng lên gấp đôi, khoảng 200 tấn/tháng. 

Cũng thông qua MM Mega Market, các DN Thái Lan đã có nhiều thông tin về tiềm năng các sản phẩm Việt Nam và khả năng cung ứng. Qua đó, nhiều cơ hội hợp tác đang được mở ra cho DN hai nước.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.