Nhiều cơ hội hàng hóa của DN TP.HCM sang Thái Lan

“Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan" năm 2019 do Sở Công Thương TP.HCM và Công ty MM Mega Market Việt Nam tổ chức từ ngày 7 đến 10-11 đã đạt được kết quả tích cực.

Theo đó, có bảy bản ghi nhớ hợp tác giữa các doanh nghiệp (DN) hàng đầu trong lĩnh vực dệt may, thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng Việt Nam như dệt may Phong Phú, Tập đoàn Thiên Long, Công ty cổ phần Dầu thực vật Tân Bình, Công ty Thực phẩm Sa Giang...  và phía Thái Lan được ký kết.

Tại lễ ký kết, ông Pattaphong Iamsuro, Giám đốc Thương mại Big C Supercenter, cho biết những biên bản ghi nhớ hợp tác vừa được ký kết này sẽ cho phép Big C là nhà phân phối độc quyền các sản phẩm Việt Nam được lựa chọn tại Thái Lan.

Những biên bản ghi nhớ này sẽ mở đường cho ngày càng nhiều sản phẩm của Việt Nam vào thị trường Thái Lan trong thời gian tới, thông qua hệ thống phân phối gồm hàng trăm siêu thị Big C. 

“Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan” thu hút sự tham gia của 35 DN có thương hiệu, uy tín lớn của TP.HCM. Bên cạnh gian hàng của các DN còn có một khu vực dành riêng để trưng bày các sản phẩm chủ lực, sản phẩm tiêu biểu của TP.HCM như các mặt hàng may mặc, hàng tiêu dùng, thực phẩm chế biến, bánh kẹo…

Các sản phẩm hàng Việt Nam được giới thiệu đến khách tham quan.

Bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, chia sẻ: "Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan" tạo điều kiện cho các DN của TP quảng bá sản phẩm, thương hiệu, mở rộng thị trường, tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng, của khách hàng, các DN phân phối hàng hóa tại Thái Lan.

Đại diện MM Mega Market Việt Nam cho biết xuất khẩu hàng Việt Nam sang Thái Lan và các thị trường trong khu vực mà tập đoàn mẹ BJC hiện đang hoạt động là một trong những chiến lược kinh doanh quan trọng của công ty tại Việt Nam.

Sự kiện được tổ chức góp phần thúc đẩy cơ hội giao thương giữa hai quốc gia, hỗ trợ DN Việt Nam xuất khẩu hàng Việt sang Thái, cũng như mang đến cơ hội cho người tiêu dùng Thái Lan thưởng thức sản phẩm chất lượng tốt với giá cả cạnh tranh từ Việt Nam.

Ngay sau khi nhận được giấy phép xuất khẩu hàng hóa sang Thái Lan, năm 2018 năm đầu tiên MM Mega Market chính thức xuất khẩu nông sản Việt sang thị trường Thái Lan. Năm 2019, sản lượng xuất khẩu nông sản Việt tăng lên gấp đôi, khoảng 200 tấn/tháng. 

Cũng thông qua MM Mega Market, các DN Thái Lan đã có nhiều thông tin về tiềm năng các sản phẩm Việt Nam và khả năng cung ứng. Qua đó, nhiều cơ hội hợp tác đang được mở ra cho DN hai nước.

Đừng bỏ lỡ

Bản tin trưa 17-2: Thi thể nữ giới dạt vào bờ biển Ninh Thuận; Chìm thuyền trên sông Gianh, 1 người tử vong

Bản tin trưa 17-2: Thi thể nữ giới dạt vào bờ biển Ninh Thuận; Chìm thuyền trên sông Gianh, 1 người tử vong

(PLO)- Bị phản ứng vì chọc ghẹo cô gái, quay qua đập phá quán ở Tân Bình, TP.HCM; Thi thể nữ giới dạt vào bờ biển Ninh Thuận; Chìm thuyền trên sông Gianh, 3 người kịp bơi vào bờ, 1 người tử vong; Bộ GD&ĐT: Bỏ xét tuyển sớm, công bố quy chế tuyển sinh trong tháng này; Nhận định diễn biến giá vàng thế giới sau làn sóng chốt lời.

Đọc thêm

Áp lực cực cao là cơ hội cho những người xuất sắc

Áp lực cực cao là cơ hội cho những người xuất sắc

(PLO)- Mục tiêu tăng trưởng 8% năm 2025 và hai con số trong các năm tiếp theo mà Trung ương đã xác định là rất thách thức, đòi hỏi rất nhiều nỗ lực và một cuộc cải cách sâu rộng về thể chế, chính sách; đột phá về cấu trúc kinh tế, hiệu lực, hiệu quả đầu tư...

Tăng trưởng 2 con số: 3 dư địa lớn

Tăng trưởng 2 con số: 3 dư địa lớnLENS

(PLO)- Chuyên gia cho rằng bên cạnh những thách thức mà Việt Nam đang đối mặt thì cũng có hàng loạt thuận lợi để đạt được các mục tiêu chiến lược đã đề ra.