Nơi tấp nập, nơi đìu hiu ngày siêu giảm giá Black Friday

Bước vào ngày giảm giá chính thức, Black Friday không chỉ là ngày hội giảm giá của ngành thời trang, gia dụng mà còn lan tỏa tới các tiệm ăn, hàng quán.

Tuy nhiên, "Ngày thứ Sáu đen tối" này không phải ngành hàng nào cũng mặn mà, bởi có nơi đông đúc, có chỗ lại đìu hiu khách.

Black Friday là dịp để các nhãn hàng tranh nhau giảm giá sản phẩm nhằm thu hút người mua sắm. Ảnh: THU HÀ

Tại những trung tâm thương mại lớn của TP.HCM như SaiGon Central, Takashimaya, Vincom Plaza… đều đón nhận một lượng khách hàng khá lớn. Trong đó các mặt hàng như quần áo, đặc biệt quần áo dành cho giới nữ, giày dép đều có mức giảm từ 30%-80% và nhận được nhiều sự quan tâm hơn cả.

Một số gian hàng thời trang phụ nữ nhận được nhiều sự quan tâm mua sắm. Ảnh: THU HÀ

Một số cửa hàng đón nhận lượt khách tăng đột biến do mức giá thấp hơn một nửa giá trị thật. Ảnh: THU HÀ

Tại khu mua sắm của Takashiyama, các gian hàng đều giảm giá mạnh từ 50% trở lên, theo đó lượng khách cũng trở nên đông đúc hơn các vị trí khác.

Một số hãng như LYN - thương hiệu túi xách đến từ Thái phải ngưng nhận thêm khách hàng bởi lượng khách đông đột biến. Nếu như giá trung bình một chiếc túi dao động 1 triệu đồng, thì nay chỉ từ 300.000 đồng. Hay nhãn hàng đồ nội y của phụ nữ như Ibasis, Vera cũng đón nhận lượng khách tấp nập.

Tuy nhiên, cũng có nhiều hãng thời trang đứng ngoài sự kiện giảm giá này hoặc chỉ giảm 5%-10%. Đơn cử như hãng Charles & Keith, nhãn hàng đã hoàn thành xong sự kiện Black Friday trước đó ba ngày, do đó ngày 29-11 ngày chính thức của Black Friday lại không có thêm đợt giảm giá nào.

Trong khi đó có một số cửa hàng lại đìu hiu khách dù giảm giá 50%. Ảnh: THU HÀ

Chị QH, nhân viên bán hàng của một gian hàng thời trang, cho biết khách thăm quan và mua sắm có nhiều hơn ngày thường một chút, tuy nhiên sức mua thì không phải tăng cao đột biến, chỉ nhỉnh hơn ngày thường.

Cửa hàng bán lẻ cũng ít khách qua lại dù mức giảm vô cùng hấp dẫn. Ảnh: THU HÀ

Một quản lý cửa hàng tại trung tâm thương mại cho biết năm nay sức mua không nhộn nhịp như năm trước. Theo quản lý này nhận định do thời gian khuyến mãi khác nhau giữa các hãng và kéo dài từ 9-15 ngày, trước hoặc sau ngày khuyến mãi chính, nên lượng khách dãn ra, không còn cảnh chen chúc, xô đẩy để mua được những món hàng giá hời.

Các nhãn hàng kéo dài thời gian khuyến mãi vào các mốc thời gian khác nhau, do đó ít còn tình trạng chen lấn, xô đẩy khi mua hàng giảm giá. Ảnh:THU HÀ

Vị quản lý này cũng bày tỏ thêm, dù giảm giá sâu nhưng ít cửa hàng lỗ trong mùa giảm giá này, bởi các cửa hàng đều có nghệ thuật giảm giá như chỉ giảm những mặt hàng của mùa cũ hoặc thu lời ít đi để hạ giá thành,...

Còn tại các sàn thương mại điện tử, các sàn lớn như Lazada, Shopee, Adayroi  đã chơi lớn ngày lễ độc thân 11.11, thì Sendo lại dồn lực chờ Black Friday để bùng nổ hàng ngàn mã giảm giá như miễn phí vận chuyển, đơn hàng 11 ngàn đồng, hoàn tiền khi mua sắm lên đến 50% theo từng khung giờ…

Shopee cũng không đứng ngoài cuộc chơi, dù chỉ một ngày duy nhất 29-11 nhưng sàn này cũng chớp thời cơ để tung ra các mã giảm giá lên đến 50% như giảm điện thoại thông minh, sữa, đồ chơi cho em bé…

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Rào chắn bao quanh cửa hàng xăng dầu. ẢNH: TÚ UYÊN

TP.HCM: 18 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng hoạt động

(PLO)- Theo Sở Công thương TP.HCM, các cửa hàng xăng dầu này tạm ngưng với các lý do để sữa chữa nâng cấp, do giấy chứng nhận cửa hàng đủ điều kiện bán lẻ xăng dầu hết hạn, đang thực hiện thủ tục theo quy định.

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

TKV: Doanh thu, lợi nhuận vượt kế hoạch, lương bình quân tăng

(PLO)- Với doanh thu năm 2023 đạt trên 170.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 7.800 tỷ đồng, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) tiếp tục giữ ổn định các hệ số tài chính quan trọng và đủ khả năng thanh toán các khoản nợ đến hạn.