Mazda sẽ quyết định tăng giá bán xe dù doanh số giảm

0:00 / 0:00
0:00
(PLO)- Nhà sản xuất Nhật Bản phải bù đắp chi phí nguyên liệu thô cao, nên đã quyết định tăng giá bán khi chuyển sang thị trường thượng lưu.

Được biết, doanh thu quý II-2022 của tất cả các nhà sản xuất ô tô vẫn đang gặp khó khăn do một số hạn chế của chuỗi cung ứng.

Mazda sẽ quyết định tăng giá bán xe dù doanh số giảm ảnh 1

Mazda sẽ quyết định tăng giá bán xe. Ảnh: Carbuzz.

Mazda là một trong những hãng giảm giá mạnh nhất, cho dù chiếc xe CX-50 mới được nhiều khách hàng yêu thích và lựa chọn.

Mẫu SUV phổ biến này đã dành ba ngày trên sàn đại lý. Mặc dù vậy, doanh số Mazda lại sụt giảm tới 42,8%.

Trong tháng 6, doanh số bán hàng của Miata đã giảm gần 90%, chủ yếu là do dòng xe trang trí Club phổ biến đã được bán hết trong năm.

Mazda sẽ quyết định tăng giá bán xe dù doanh số giảm ảnh 2

Mazda là một thương hiệu xe nổi tiếng về thiết kế sang trọng. Ảnh: Carbuzz.

Mazda hiện đã xác nhận rằng họ sẽ tăng giá các mẫu xe mới và đặc biệt là mẫu bán chạy nhất như CX-50 để bù đắp chi phí do nguyên vật liệu cao.

Mazda là một thương hiệu xe nổi tiếng về thiết kế sang trọng, cũng như trang bị công nghệ hiện đại hơn. Đặc biệt chiếc CX-50 đã được người mua chọn các cấp độ trang trí cao hơn.

Mazda dự kiến sẽ cho ra mắt dòng xe CX-70 và CX-90 cao cấp vào năm tới, điều này sẽ nâng cao hơn nữa vị thế thương hiệu.

Mazda sẽ quyết định tăng giá bán xe dù doanh số giảm ảnh 3

Mazda đã giảm xuống mức thấp nhất trong những năm qua là 650 USD/xe. Ảnh: Carbuzz.

Do nguồn cung thiếu hụt, ưu đãi của Mazda đã giảm xuống mức thấp nhất trong những năm qua là 650 USD/xe (tương đương hơn 15 triệu đồng/xe) vào tháng 7.

Mặc dù, Mazda là thương hiệu xe nổi tiếng và khổng lồ trên toàn cầu nhưng đã bị lỗ tới 143 triệu USD trong sáu tháng đầu năm 2022.

Theo Carbuzz