Mitsubishi đang phát triển một hệ thống giúp giảm giá sạc tại nhà cho xe điện

(PLO)- Nhà sản xuất ô tô Mitsubishi đang phát triển dịch vụ sạc thông minh mới cho xe điện tại nhà và có thể giảm được chi phí sạc.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Được biết, đây là một hệ thống tự động tìm thời điểm tối ưu để sạc xe điện khi giá điện ở mức thấp nhất.

Thời gian này, Mitsubishi Motors có thể vẫn chưa giới thiệu thế hệ ô tô điện tiếp theo của mình, bởi vì công ty đang bận rộn phát triển dịch vụ sạc thông minh mới cho xe điện tại Nhật Bản để giảm chi phí sạc.

Mitsubishi đang phát triển một hệ thống giúp giảm giá sạc tại nhà cho xe điện.jpg
Nhà sản xuất ô tô Mitsubishi đang phát triển dịch vụ sạc thông minh mới cho xe điện tại nhà và có thể giảm được chi phí sạc. Ảnh: Mitsubishi.

Đây là một sự hợp tác với MC Retail Energy và Kaluza, Mitsubishi đã đưa ra bằng chứng về khái niệm (POC) để nghiên cứu công nghệ này. Dữ liệu được thu thập trong giai đoạn POC sẽ được sử dụng cho sự phát triển của công nghệ trong tương lai.

Dịch vụ sạc thông minh xe điện cho phép chủ sở hữu Mitsubishi Outlander PHEV đặt thời gian sạc cho xe điện của họ bằng ứng dụng điện thoại thông minh được kết nối với nền tảng điều khiển sạc EV của Kaluza.

Công ty tự động tính toán lịch sạc tối ưu liên quan đến thời gian và giờ quy định khi giá điện ở mức thấp nhất.

Theo đó, người dùng phải đăng ký gói tính phí do MC Retail Energy phát triển dành riêng cho dịch vụ này. Họ không cần mua thêm thiết bị vì dịch vụ có thể được điều khiển trực tiếp từ nền tảng của Kaluza thông qua hệ thống kết nối của Mitsubishi Motors.

Mitsubishi Motors và Kaluza bắt đầu hợp tác phát triển dịch vụ sạc thông minh vào tháng 2 năm 2023. Liên doanh này nhằm mục đích "giảm chi phí năng lượng trên toàn xã hội và tạo ra môi trường sạc hấp dẫn hơn cho người dùng xe điện".

Cho đến nay, hãng xe Nhật Bản chỉ có Mitsubishi Outlander PHEV là mẫu xe điện, mẫu plug-in hybrid bán chạy nhất thế giới hiện nay. Đây cũng là hãng Mitsubishi duy nhất đạt được thành công ở Mỹ, chiếm khoảng một nửa doanh số bán hàng của thương hiệu này tại Mỹ.

Mitsubishi đang có kế hoạch khai thác điện khí hóa bằng cách tung ra 16 mẫu xe mới (9 trong số đó sẽ được điện khí hóa, bao gồm cả xe bán tải chạy hoàn toàn bằng điện) trong 4 hoặc 5 năm tới trong chiến dịch Challenge 2025.

Điều đó nói lên rằng, Mitsubishi hy vọng dịch vụ sạc thông minh EV mới sẽ phát huy hết tiềm năng của nó và cuối cùng sẽ được mở rộng đến các khu vực khác nhau trên thế giới.

Xét cho cùng, Mitsubishi cần tiết kiệm ở Mỹ - một vấn đề mà công ty đang cố gắng giải quyết thông qua kế hoạch 5 đến 7 năm và dịch vụ sạc xe điện giá rẻ tại nhà của Mitsubishi có thể thu hút những người sở hữu ô tô điện mới và hiện tại.

Theo Carbuzz

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm