Mỹ có thể nới lỏng các quy định về nguồn cung ứng pin

(PLO)- Mới đây, chính quyền Mỹ dự kiến ​​​​sẽ công bố các quy định mới vào thứ sáu liên quan đến việc nới lỏng về sử dụng pin và linh kiện pin của Trung Quốc.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Việc nới lỏng các quy định về nguồn cung ứng pin và linh kiện pin của Mỹ được cho rằng sẽ mở rộng khả năng cung cấp tín dụng xe điện vào năm 2024.

Được biết, trước sự phản đối của hàng nghìn nhà sản xuất ô tô về việc thiếu nguồn cung ứng pin và kinh kiện pin cho xe điện.

Mỹ có thể nới lỏng các quy định về nguồn cung ứng pin.jpg
Việc nới lỏng các quy định về nguồn cung ứng pin và linh kiện pin của Mỹ được cho rằng sẽ mở rộng khả năng cung cấp tín dụng xe điện vào năm 2024. Ảnh: Carscoops.

Hiện tại Mỹ không đáp ứng đủ nhu cầu về vấn đề này. Tuy nhiên, Trung Quốc, Triều Tiên, Nga và Iran đều là những quốc gia cung cấp nguồn pin và linh kiện pin.

Vì vậy, chính quyền Mỹ dự kiến ​​​​sẽ làm rõ các quy tắc và đưa ra thông tin chi tiết về lượng xe điện có nội dung nước ngoài sẽ được phép xuất hiện trong khi vẫn đủ điều kiện nhận tín dụng thuế.

Đó thực sự là một sợi dây thắt chặt và cho thấy chính quyền Mỹ sẽ nới lỏng các quy định về nguồn cung ứng pin trong một thời gian.

Đây có thể là một tin vui cho các nhà sản xuất ô tô và những người ủng hộ xe điện, nhưng lại khiến những đối thủ cạnh với Trung Quốc lại thất vọng.

Được biết, chính quyền Mỹ vô cùng mong muốn thúc đẩy càng nhiều người sử dụng ô tô điện trong vài năm tới để giúp chống lại biến đổi khí hậu và đã cung cấp các khoản tín dụng thuế cho người mua xe điện để giúp hình thành thói quen mua hàng của họ.

Nhưng chính phủ cũng muốn hạn chế các thương hiệu xe điện của Trung Quốc tại Mỹ, thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô trong nước và khuyến khích đầu tư vào hoạt động sản xuất pin ở Bắc Mỹ bằng cách hạn chế khả năng cung cấp các khoản tín dụng đó.

Thậm chí, chính quyền Mỹ muốn hạn chế nghiêm tín dụng đối với xe điện có pin và linh kiện pin được sản xuất tại những địa điểm có mối liên hệ với các quốc gia không mong muốn như Trung Quốc, Triều Tiên, Nga và Iran.

Đó là một mục tiêu cao cả nhưng nó đã gây ra sự hỗn loạn vì nhiều lý do. Thứ nhất, các nhà sản xuất ô tô của Mỹ, giống như các nhà sản xuất ô tô khác ở phương Tây, phần lớn phụ thuộc vào công nghệ pin của Trung Quốc đến mức họ không thể nhanh chóng chuyển sang sử dụng các bộ nguồn trong nước.

Các thương hiệu bao gồm Ford, GM và Hyundai đều đang đầu tư vào các nhà máy sản xuất pin ở Bắc Mỹ, nhưng có thể phải mất nhiều năm nữa chúng mới đi vào hoạt động.

Đặc biệt, vấn đề không chỉ là nơi sản xuất pin mà còn là nơi tìm thấy các khoáng chất tạo nên viên pin đó. Như tờ New York Times đã đưa tin, có rất nhiều kế hoạch sản xuất pin ở Mỹ nhưng lại không có nhiều kế hoạch để tìm nguồn khoáng sản ở đó.

Do đó, các điều khoản của Đạo luật Giảm lạm phát, trong đó nêu ra các quy tắc về nguồn cung ứng pin, cũng đã giảm xuống như bong bóng chì với nhiều nhà sản xuất ô tô phương Tây nằm bên ngoài Mỹ mà xe điện của họ cũng không còn đủ điều kiện nhận tín dụng vì ô tô của họ không được sản xuất ở miền Bắc Mỹ.

Theo Carscoops

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm