Người dân TP.HCM sẽ có 1 ứng dụng di động để kết nối với chính quyền

(PLO)- Qua hệ thống "dịch vụ số", người dân sẽ sử dụng một tài khoản duy nhất trên thiết bị di động để sử dụng các dịch vụ hành chính công của cơ quan nhà nước và gửi các phản ánh, kiến nghị.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch triển khai công trình “Hệ thống Dịch vụ số dành cho công dân TP.HCM – HCM Citizen E-Services” chào mừng kỷ niệm 50 năm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Theo UBND TP.HCM, công trình “Hệ thống Dịch vụ số dành cho Công dân TP.HCM – HCM Citizen E-Services” với mục tiêu tích hợp các Dịch vụ công trực tuyến của TP thông qua một Nền tảng số thống nhất nhằm phục vụ người dân có một trải nghiệm tốt nhất từ các dịch vụ của chính quyền TP.HCM trên môi trường số.

ung-dung-di-dong-nguoi-dan.jpeg

Qua hệ thống này, người dân thông qua một tài khoản duy nhất, một địa chỉ trên internet và một ứng dụng trên thiết bị di động để sử dụng các dịch vụ hành chính công của cơ quan nhà nước cũng như các cơ quan cung cấp dịch vụ công khác phục vụ đời sống, phát triển kinh tế, xã hội.

Chẳng hạn như các dịch vụ giải quyết thủ tục hành chính; dịch vụ giao thông, đô thị; các dịch vụ an sinh - xã hội như điện, nước, y tế, giáo dục…Người dân có thể thực hiện kiến nghị, phản ánh và được giải quyết, xử lý, phản hồi một cách nhanh chóng và hiệu quả thông qua môi trường số.

Cũng thông qua hệ thống này, người dân được cung cấp thông tin, thông báo đầy đủ, kịp thời từ chính quyền TP các vấn đề liên quan đến công việc, học tập, môi trường sống của mình một cách nhanh chóng, tự động.

Theo kế hoạch, TP.HCM sẽ tích hợp các dịch vụ công từ nền tảng Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính; dịch vụ sự nghiệp công (y tế, giáo dục, điện, nước…); dịch vụ tiếp nhận, trả lời, giải quyết phản ánh kiến nghị của người dân; dịch vụ cung cấp thông tin TP; bản đồ số TP.

Từ đó hình thành Cổng dịch vụ công TP thống nhất giúp người dân, doanh nghiệp, du khách TP thực hiện truy cập và giao dịch duy nhất qua một địa chỉ trên trên môi trường mạng.

Trong triển khai ứng dụng di động công dân TP (HCM Citizens E-Services), TP.HCM sẽ triển khai theo hướng cá nhân hóa, giúp người dân dễ dàng truy cập, sử dụng các dịch vụ, tiện ích của TP liên quan đời sống văn hóa, kinh tế, xã hội TP.

UBND TP.HCM giao Sở TT&TT đôn đốc, kiểm tra, hỗ trợ, điều phối chung việc triển khai thực hiện kế hoạch, đảm bảo tiến độ công trình “Hệ thống Dịch vụ số dành cho Công dân TP.HCM- HCM Citizen E-Services” theo kế hoạch đề ra. Tổ chức tổng kết việc thực hiện công trình này trong quý III - 2024.

Các sở, ngành, địa phương phải tuân thủ kiến trúc chính quyền điện tử của TP, các quy định và chỉ đạo UBND TP, hướng dẫn chuyên môn của Sở TT&TT nhằm đảm bảo tính liên thông, đồng bộ, kết nối và chia sẻ dữ liệu, các đơn vị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm