Báo cáo trên cũng chỉ ra khoảng 70% người Việt nói rằng họ chú ý tới các thành phần trong thực phẩm, thức uống mà họ tiêu thụ và họ muốn biết mọi thứ tạo nên thực phẩm đó. Đặc biệt 79% người Việt trả lời họ chủ động lựa chọn chế độ ăn uống để giúp ngăn ngừa tình trạng béo phì, tiểu đường, cholesterol cao hoặc tăng
huyết áp.
Theo Nielsen, nhu cầu được sống khỏe mạnh thật sự rất lớn đối với đa số người tiêu dùng. Điều này sẽ mở ra nhiều cơ hội cho các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống. Tuy nhiên, không có một chiến lược tiếp cận nào có thể đáp ứng cho tất cả nhu cầu về sức khỏe và chăm sóc sức khỏe.
“Do vậy, các nhà bán lẻ và nhà sản xuất cần phải xác định phân khúc tiềm năng cao của mình và động lực của sự gắn kết với những người tiêu dùng tiềm năng. Sau đó tạo ra các thông điệp và sản phẩm của mình cho phù hợp” - báo cáo trên khuyến nghị.