Nhà ga hiện đại nhất Việt Nam hứa sẽ không để khách mất hành lý

Tại cuộc họp thông tin về dự án nhà khách Vip A, nhà ga T2 Nội Bài, cầu Nhật Tân và đường nối sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân. Đại diện cảng hàng không quốc tế Nội Bài, cho biết việc vận chuyển hành lý của khách là trách nhiệm của hãng vận chuyển. Tuy nhiên, nhà ga T2 có hệ thống hiện đại, băng tải hành lý được đánh số thứ tự. Đặc biệt, giữa hành khách và hành lý của khách có sự gắn chặt với nhau. Nên sẽ không xảy ra chuyện khách mất hành lý.

 Đại diện hàng không trả lời báo chí. Ảnh: VIẾT LONG

Ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT, cho biết nhà ga T2 Nội Bài được thiết kế theo hình cánh chim cao bốn tầng với diện tích sàn 139.000m2, công suất 10 đến 15 triệu hành khách/năm. Nhà ga có 96 quầy làm thủ tục và 10 kiốt check-in tự động. Tổng vốn đầu tư nhà ga T2 là 75,5 tỉ Yên. Hiện đây là nhà ga hành không lớn nhất Việt Nam. Sự ra đời của nhà ga T2 sẽ giúp giảm tải cho nhà ga T1, tạo bộ mặt mới cho sân bay quốc tế Nội Bài.

Cùng theo ông Trường, cầu Nhật Tân chỉ phục vụ xe máy và ô tô con, còn xe tải sẽ cấm đi vào đường này.

Liên quan đến việc thực hiện tốt “4 xin” (xin chào, xin cảm ơn, xin lỗi và xin phép) và “4 luôn” (luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhành, luôn thấu hiểu và luôn giúp đỡ) theo chỉ đạo từ đầu năm 2014 của Bộ trưởng, Bộ GTVT Đinh La Thăng tại nhà ga T2. Đại diện cảng hàng không quốc tế Nội Bài, cho biết để tạo một bộ mặt mới cho hành khách, chúng tôi đã huấn luyện cho các nhân viên về những cử chỉ thân thiện và cấp chứng chỉ hành nghề theo đùng quy định về tiêu chuẩn nhân viên hàng không của Bộ GTVT .

Cũng theo đại diện cảng hàng không Việt Nam, để quản lý tốt dịch vụ tại sân bay, nhà ga T2 đã chọn những nhà cung cấp dịch vụ có thương hiệu, đẳng cấp. Bên cạnh đó nhà ga sẽ niêm yết giá nhằm tránh tình trạng “đội giá”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm