Cụ thể, chuyến bay BL510 cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 6 giờ 45 sáng nay dự định hạ cánh tại sân bay Cát Bi vào lúc 8 giờ 50 phút. Tuy nhiên, do thời tiết xấu, chuyến bay buộc phải hạ cánh xuống sân bay Nội Bài (Hà Nội) lúc 9 giờ 30 phút.
Mặc dù đã bố trí tàu bay ở lại sân bay Nội Bài chờ thời tiết thuận lợi để đưa khách trở lại Hải Phòng, đồng thời vận chuyển khách từ Hải Phòng đi Tp.Hồ Chí Minh nhưng sau 1 giờ chờ đợi, thời tiết vẫn vượt quá tiêu chuẩn an toàn quy định.
Để hạn chế tối đa ảnh hưởng đến hành khách của chuyến bay, khách tại Hải Phòng và ở các sân bay khác đang chờ đợi tàu bay, Jetstar Pacific thực hiện phương án hỗ trợ để khách chủ động di chuyển từ Nội Bài về lại Hải Phòng. Những hành khách của chuyến bay BL511 từ Hải Phòng cũng được thông báo và hỗ trợ để chủ động lên Nội Bài bay vào Tp.Hồ Chí Minh, chuyến bay dự kiến cất cánh lúc 16 giờ 00 cùng ngày.
Trong chiều ngày 27-2, do tình hình thời tiết tiếp tục diễn biến xấu, Jetstar Pacific cũng đã chủ động điều chỉnh lịch trình của 2 chuyến bay khác giữa Tp.Hồ Chí Minh – Hải Phòng. Việc thay đổi này nhằm hạn chế việc chuyến bay bị hủy vì thời tiết, giúp cho hành khách chủ động và giảm thiểu ảnh hưởng đến việc đi lại.
Được biết, thời tiết xấu tại Hải Phòng cũng làm chậm chuyển, ảnh hưởng đến những hành khách ở một số sân bay khác.
Theo quy định, các hãng hàng không được miễn trừ trách nhiệm trong trường hợp chuyến bay bị chậm, hủy vì lý do thời tiết ảnh hưởng đến an toàn chuyến bay.
Hành khách có nhu cầu có thể liên hệ tổng đài 19001550 hoặc nhân viên phục vụ tại sân bay để biết thêm chi tiết.