1 phụ nữ gặp người đàn ông Nigeria nhận hàng cấm

Ngày 3-8, TAND TP.HCM mở phiên xử sơ thẩm vụ Odoh Ifesinachii Epharaim (sinh năm 1992, quốc tịch Nigeria) cùng Nguyễn Thị Xứng (sinh năm 1974 tại Hà Nội) về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Tại phiên xử, đại diện VKS đề nghị cả hai bị cáo cùng mức án tù chung thân. Sau một buổi làm việc, HĐXX quyết định nghị án kéo dài và dự kiến tuyên án vào ngày 5-8 tới.

Hai bị cáo sau khi toà tuyên bố nghị án kéo dài. Ảnh: H.Y

Theo hồ sơ, trưa 8-5-2019, trước nhà 59 Ven Kênh Sông Xáng (phường 2, quận 8) công an phát hiện Odoh bước xuống từ xe taxi gặp Xứng đang đi trên xe gắn máy có biểu hiện nghi vấn. Công an mời cả hai về trụ sở làm việc.

Tại đây, công an thu giữ được trong túi xách của Odoh có 1 kg ma túy thể rắn loại Methamphetamin. Còn Xứng cho biết thông qua người quen mua số ma tuý trên giá 240 triệu đồng để về bán lại hưởng tiền chênh lệch. Người bán cho biết sẽ có người Châu Phi đem "hàng" đến giao. 

Quá trình điều tra, Odoh khai tháng 1-2019 nhập cảnh vào Việt Nam để tìm hiểu thị trường. Sau đó, Odoh làm phụ bếp, phục vụ cho một quán ăn dành cho người Phi tại Hóc Môn, TP.HCM lương 8 triệu đồng/tháng bao ăn ở.

Ngày 8-5-2019, qua mạng xã hội, Helin gọi điện thoại nhờ thuê taxi đem một túi đồ trong quán giao cho khách và bị bắt quả tang như trên. Tiến hành đối chất, Xứng xác định Odoh biết gói hàng là ma túy vì đây là hàng mình đặt.

Trước đó vài ngày, Odoh mang túi xách ma tuý đến một khách sạn tai quận Tân Phú để trao đổi. Bản thân bị cáo này đã kiểm tra chất lượng ma tuý...

Đối với lần giao dịch trước, cơ quan điều tra không lấy được lời khai của Helin và hai bị cáo có lời khai không phù hợp về hành vi đã thực hiện nên không có cơ sở truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm