Cãi nhau trên bàn nhậu, người mất, kẻ đi tù

Hôm nay, 7-12, TAND TP.HCM xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Thành (SN 1989, ngụ tỉnh Ninh Thuận) 7 năm 6 tháng tù về tội giết người. Bị hại trong vụ án là anh Quách Văn Bảo, người từng ngồi chung bàn nhậu với Thành trong đêm 31-12-2019.

Bị cáo Thành tại phiên tòa. Ảnh: Nam An.

Theo cáo trạng, khoảng 20 giờ ngày 31-12-2019, Thành cùng người yêu và 10 người bạn đang uống bia tại dãy trọ ở phường Tân Thới Nhất, quận 12. Một lát sau, người bạn trong nhóm đã rủ thêm Quách Văn Bảo và Danh Hoàng Nhân cùng tham gia bữa nhậu.

Cuộc nhậu kéo dài đến 1h45 phút ngày 1-1-2020 thì Thành và anh Bảo xảy ra cự cãi nhưng được cả nhóm can ngăn nên cả hai bắt tay giảng hòa.

Một lát sau, khi đang ngồi nhậu và lướt mạng xã hội cùng người yêu (bằng điện thoại của người yêu) thì điện thoại của Thành bị cấn máy, nên bị cáo lấy ra xem.

Nghi ngờ Thành gọi người đến trả thù, anh Bảo nói với bị cáo: “Đợi tý, tao sẽ lấy hàng ra chơi mầy”, sau đó Bảo đứng lên đi ra xe. Nhân thấy vậy cũng đứng lên đi cùng Bảo. Nghe Thành nói khích “vừa đến, uống được một cốc đã đi”, nên Nhân đến sau lưng Thành, tát hai cái rồi rời đi cùng Bảo.

Tức giận, Thành chạy vào nhà lấy ra một cái kéo đuổi theo Nhân nhưng không kịp. Cả nhóm cũng đứng dậy dọn dẹp. Một lúc sau, Thành điều khiển xe máy chở người yêu về phòng trọ ở Bình Tân, khi di chuyển đến khu vực quận 12  thì bị Bảo cầm dao chặn đầu xe.

Bảo tấn công Thành tới tấp. Trong quá trình hai bên giằng co, Thành lấy được con dao từ tay Bảo và tấn công vào phía lưng trái khiến Bảo tử vong trước khi đến Bệnh viện...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm