Cuộc nhậu để hòa giải nhưng thành ra án mạng

Ngày 6-5, TAND TP Cần Thơ xử sơ thẩm, tuyên phạt Trần Anh Khoa (25 tuổi) tù chung thân về tội giết người, bồi thường cho gia đình bị hại hơn 161 triệu đồng.

HĐXX nhận định đủ cơ sở xác định bị cáo đâm bị hại tử vong chỉ vì mâu thuẫn nhỏ. Bị cáo đã chuẩn bị hung khí trước để giải quyết mâu thuẫn, phạm tội có tính chất côn đồ, gây hậu quả nặng nề. Do đó, HĐXX quyết định tuyên án như trên.

Quang cảnh phiên tòa xét xử Trần Anh Khoa ngày 6-5. Ảnh: NHẪN NAM

Theo cáo trạng, Khoa và anh Hồ Tấn Tài quen biết từ trước do đều là nhân viên nhà hàng V. ở Cần Thơ.

Khoảng tháng 2-2019, cả hai xảy ra mâu thuẫn, được anh Trần Văn Định (nguyên quản lý nhà hàng) và các nhân viên cùng làm can ngăn nhưng không được.

Tối 26-9-2019, anh Định rủ Khoa đi nhậu cùng nhóm bạn thì Khoa đồng ý. Do biết có anh Tài cùng đi nên Khoa mang theo dao bấm giấu trong cốp xe máy

Bị cáo Khoa tại tòa ngày 6-5. Ảnh: NHẪN NAM

Trong lúc nhậu, Khoa phát hiện anh Tài có biểu hiện khác thường nên ra xe lấy dao giấu trong túi quần rồi quay lại bàn tiệc.

Biết mâu thuẫn giữa Khoa và anh Tài, mọi người trong nhóm khuyên can thì Khoa nói “Không có chuyện gì đâu anh ơi”. Lúc này, anh Tài đi đến thì mọi người nói anh về bàn. Anh Tài cự lại và hỏi “Mày biết gì?”.

Thấy vậy, Khoa chạy đến dùng tay đánh anh Tài thì được mọi người can ngăn. Anh Tài chạy ra xe lấy dây xích sắt, một đầu có gắn ổ khóa đánh Khoa nhưng không trúng và bị Khoa dùng dao tấn công.

Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm