Cựu thiếu úy công an biện minh vì sao tạt axit vợ sắp cưới

Ngày 19-7, TAND quận Thanh Khê, Đà Nẵng đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Trương Nam Hải (SN 1995, trú quận Thanh Khê, cựu thiếu úy công an công tác tại Phòng Cảnh sát PCCC TP Đà Nẵng) về tội cố ý gây thương tích.

Nạn nhân vụ án này là chị LTLV (SN 1995, trú quận Thanh Khê, Đà Nẵng), vợ sắp cưới của Hải khi đó, bị thương tích 46%.

Bị cáo tại tòa. Ảnh: TA

Hiện tại, bị hại V. đang trong diện chăm sóc đặc biệt từ tổn thương do Hải gây ra nên trong phiên xử lần này, V. có đơn xin vắng mặt đồng thời ủy quyền cho cha mẹ tham dự.

Theo cáo trạng của VKSND quận Thanh Khê, Hải đăng ký kết hôn cùng chị V. vào cuối 2017 nhưng chưa tổ chức lễ cưới. Do nghi ngờ V. có quan hệ tình cảm với người khác, Hải ghen tuông nên nảy sinh ý định mua axít về để tạt V.

Khoảng 10 giờ ngày 31-12-2018, Hải chạy xe mô tô đi mua axít. Hải nói với cửa hàng là mua axit về vệ sinh sàn đá. Do cửa hàng không bán lẻ nên Hải mua một can 38 lít axít Sunfuric đậm đặc 98% với giá 380 ngàn đồng đem về nhà.

Đến 9 giờ 45 phút ngày 1-1, Hải rót khoảng 300ml từ can 38 lít vào một bình nhựa hình trụ tròn màu xanh cốm rồi bỏ vào một túi ni lông màu đen rồi điều khiển xe đến nhà chị V.

Khi đến nhà V., Hải nói với ba V. là muốn gặp con gái ông để nói chuyện. Khi nghe ba gọi, V. từ trên lầu hai xuống và đi vào bếp lấy nước uống. Lúc này, Hải lấy bình axít mang vào tạt thẳng vào mặt và người V. gây bỏng. Một vài giọt axit văng trúng phần cổ của ba và mẹ V. gây bỏng nhẹ.

Sau đó, cha V. hô hoán hàng xóm đến giúp và báo công an. Kết quả giám định thương tích, chị V. bị thương tích là 46%. Ba mẹ V. sau đó đã yêu cầu gia đình bị cáo bồi thường tổng số tiền 2 tỉ đồng.

Trong phần xét hỏi, bị cáo Hải khai lý do khiến bị cáo có hành vi tạt axit vợ sắp cưới là do bị cáo phát hiện chị này nhắn tin qua lại với người đàn ông khác. Bị cáo cho hay kể từ khi phát hiện sự việc, bị cáo thường xuyên rơi vào tình trạng mất ngủ, bực tức, stress triền miên mà không chia sẻ được với bất kỳ ai. Chính vì thế, bị cáo đã không kiềm chế cảm xúc, gây nên hành động trên.

Cũng theo bị cáo, khi phát hiện tin nhắn tình cảm của vợ sắp cưới, Hải đã hai lần đánh V. trước khi thực hiện tạt axit. Thời điểm trước khi gây án, Hải cho rằng mình còn yêu V. và muốn hai bên ngồi lại để nói rõ về chuyện tình cảm. 

"Hiện tại thì bị cáo không còn tình cảm với bị hại, tuy nhiên bị cáo rất hối hận với hành động nông nổi của mình. Thời điểm đó bị cáo cảm thấy rất bức bối và mất kiểm soát. Tuy nhiên, bị cáo chỉ có ý muốn cảnh cáo bị hại chứ không muốn hủy hoại gương mặt của V. và bố mẹ V." - Hải nói tại tòa.

Tại tòa, gia đình bị hại yêu cầu bồi thường số tiền 1,8 tỉ đồng tổn thất tinh thần và vật chất của chị V., đồng thời đề nghị xử nghiêm Hải theo đúng pháp luật.

Phiên tòa đang tiếp tục diễn ra.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...