Ép cháu bé quan hệ 2 lần, ra tòa bảo mình bị ép cung

Ngày 13-2, Tòa Gia đình và Người chưa thành niên (TAND TP.HCM) xử sơ thẩm, tuyên phạt Phương Xuân Giàu (SN 1986; Ninh Thuận) 15 năm tù về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi, bồi thường cho gia đình bị hại 100 triệu đồng.

Theo cáo buộc, Giàu và ông H. là bạn bè thân thiết. Từ đầu tháng 11-2018, Giàu ở cùng với gia đình ông H. tại xã Vĩnh Lộc B (huyện Bình Chánh, TP.HCM) để thuận lợi trong công việc.

Chiều 26-11-2018, cả hai uống bia với nhau đến tối thì ông H. cùng vợ đi làm. Lúc này chỉ có cháu THNC (SN 2005; con gái ông H.) ở nhà. Thấy vậy, Giàu nảy sinh ý định quan hệ tình dục với cháu.

Bị cáo Giàu tại tòa. Ảnh: CH

Thấy cháu C. đang ngồi gắn bông mai giả ở phòng khách, Giàu liền đến ôm, hôn. Cháu dùng chân đạp vào người Giàu và chạy vào phòng ngủ. Giàu theo vào, ôm, hôn và thực hiện hành vi với cháu đến hai lần.

Hôm sau, cháu C. kể lại sự việc cho ba mẹ nghe. Giàu cũng thú nhận sự việc với vợ chồng ông H. Ba mẹ cháu C. đã đến cơ quan công an tố cáo Giàu.

Tại CQĐT, lúc đầu Giàu không nhận tội. Tuy nhiên, với những bằng chứng thu được, Giàu không thể chối cãi.

Tại tòa, Giàu thay đổi lời khai và cho rằng mình bị ép cung khi lấy lời khai. Theo Giàu, cháu C. tự nguyện “quan hệ”, không có chuyện bị cáo dùng vũ lực cưỡng ép.

Tuy nhiên, trước việc xét hỏi nghiêm minh của HĐXX, cuối cùng Giàu phải cúi đầu thừa nhận hành vi.

Đại diện VKS nhận định quá trình xét hỏi, bị cáo không thừa nhận hành vi nhưng không đưa ra được chứng cứ mình bị ép cung cũng như không chứng minh được hành động của cháu C. là tự nguyện. 

VKS cho rằng đủ cơ sở xác định bị cáo đã hai lần giao cấu ngoài ý muốn với cháu C. và đề nghị HĐXX tuyên phạt 15-16 năm tù.

HĐXX nhận định hành vi của bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm, sức khỏe, tâm sinh lý của bị hại là trẻ em, gây mất trật tự xã hội. Bị cáo có nhân thân tốt, không biết chữ nên có hạn chế nhận thức pháp luật, lần đầu phạm tội. Từ đó, HĐXX tuyên án như trên. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.