Gỡ vướng pháp lý cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu nông thủy sản

Ngày 22-8, tại Cần Thơ, Pháp Luật Việt Nam tổ chức tọa đàm vinh danh doanh nghiệp, doanh nhân “Thượng tôn pháp luật, phát triển bền vững” tại Cần Thơ với chủ đề hỗ trợ pháp lý doanh nghiệp trong xuất nhập khẩu nông thủy sản”.

Hiện tại, ở Việt Nam đã có một số doanh nghiệp quan tâm tới phát triển bền vững gắn với thượng tôn pháp luật. Đảm bảo chấp hành tốt các quy định của pháp luật, kết hợp với thực hiện mục tiêu xã hội và môi trường, đảm bảo hài hòa lợi ích của các bên liên quan. Tuy nhiên, còn nhiều doanh nghiệp chưa thực sự quan tâm đến vấn đề này.

Ông Vũ Hoàng Diệp, Phó Tổng biên tập Pháp Luật Việt Nam, phát biểu tại tọa đàm.

“Các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, nếu không kịp thời cập nhật những quy định, cơ chế, chính sách mới thì vô tình tạo nên rào cản rất lớn trong xuất nhập khẩu, bỏ qua những ưu đãi mà Đảng và Nhà nước dành cho doanh nghiệp…

Đồng thời, nông thủy sản được xem là ngành xuất khẩu trọng yếu của Việt Nam, luôn được sự quan tâm của lãnh đạo trung ương và địa phương nên sẽ thường xuyên có những văn bản, chính sách mới để thúc đẩy xuất khẩu phát triển. Doanh nghiệp không bắt kịp sẽ phải “chịu thiệt” trong kinh doanh” - ông Vũ Hoàng Diệp, Phó Tổng biên tập Pháp Luật Việt Nam, đánh giá.

Tọa đàm hôm nay sẽ thông tin đến các doanh nghiệp những chủ trương, quy định pháp luật trong lĩnh vực xuất nhập khẩu nông thủy sản. Đồng thời, tọa đàm còn hỗ trợ và tháo gỡ nhiều vướng mắc pháp lý mà doanh nghiệp gặp phải trong quá trình sản xuất, kinh doanh.

Ngoài ra, tọa đàm còn là nơi để các doanh nghiệp có uy tín khu vực ĐBSCL gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh vì mục tiêu phát triển bền vững.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm