Thành kẻ giết người bất đắc dĩ vì bị đuổi đánh sau va quẹt xe

Ngày 5-1, TAND TP.HCM xử sơ thẩm, tuyên phạt Trần Hòa Minh (22 tuổi, ngụ Long An) bảy năm tù về tội giết người.

Các bị cáo Lê Văn Giỏi, Nguyễn Văn Ca, Bùi Văn Lộc bị tuyên phạt 3-4 năm tù về tội gây rối trật tự công cộng.

Bị cáo Minh và Giỏi tại tòa sơ thẩm. Ảnh: NAM AN

Theo cáo trạng, tối 13-10-2019, nhóm Lộc, Giỏi, Ca và Huỳnh Văn Sĩ chở nhau trên hai xe máy chạy trên đường Hương Lộ (quận Bình Tân) thì va chạm với xe của Minh đang chở bạn ngồi sau.

Minh nhắc “các anh chạy kỳ vậy làm sao em chạy” thì bị nhóm Lộc đuổi đánh. Minh chạy vào tiệm cắt tóc gần đó, lấy một cây kéo và một đoạn ống tuýp inox chạy ra.

Thấy bạn mình đang bị nhóm Lộc đánh, Minh dùng kéo và ống tuýp inox tấn công khiến anh Sĩ tử vong.

Sau đó, Minh và bạn đến Công an huyện Cần Đước (Long An) đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.

Tại tòa, luật sư của bị cáo cho rằng sau khi va quẹt xe, Minh và bạn liên tục bị nhóm Lộc đuổi đánh trong khi bị cáo không hề sai.

Trong vụ án này, Minh là người yếu thế. Nhóm Lộc liên tục tấn công dẫn đến trạng thái tinh thần bị cáo Minh bị kích động mạnh.

Bị cáo dùng kéo phòng vệ cho bạn mình nhưng hành vi gây ra hậu quả nghiêm trọng. Đây là tình tiết giảm nhẹ và không có tình tiết tăng nặng.

Luật sư đề nghị HĐXX chuyển tội danh cho bị cáo từ tội giết người sang tội giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

Gia đình bị cáo khó khăn, mẹ già yếu, bố chỉ vì nghe tin con vi phạm pháp luật đã lâm bệnh và qua đời... Do đó, luật sư đề nghị HĐXX xem xét chuyển khung để bị cáo sớm trở về lao động, khắc phục hậu quả cho gia đình nạn nhân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm