Thấy đồ bị mất trộm được rao bán trên facebook

Ngày 23-12, TAND TP Cần Thơ xét xử phúc thẩm đã bác kháng cáo xin hưởng án treo, tuyên y án sơ thẩm, phạt bị cáo Lê Trần Hoàng Huy (47 tuổi) sáu tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Bị cáo Huy tại tòa phúc thẩm ngày 23-12. Ảnh: NN

Theo tòa, mức án cấp sơ thẩm đã tuyên là khởi điểm của khung hình phạt. Bị cáo kháng cáo nhưng không có tình tiết gì mới nên không chấp nhận kháng cáo.

Theo bản án sơ thẩm, khoảng 15 giờ 30 ngày 20-2, anh TLT (nhân viên của Công ty TNHH tổ chức sự kiện ĐP) chuyển dụng cụ dàn nhạc đến sảnh của một khách sạn chuẩn bị phục vụ đám cưới.

Khoảng 16 giờ cùng ngày, Huy lái xe ô tô chở ông chủ đi dự tiệc ở khách sạn trên. Trong lúc chờ ông chủ dự tiệc, Huy đi đến khu vực để dụng cụ dàn nhạc của công ty ĐP, mở tủ đồ âm thanh và lấy trộm bộ chỉnh tín hiệu âm thanh đem cất giấu trong ô tô. Sau đó, Huy đem bộ chỉnh âm thanh bán cho một người khác được 1,5 triệu đồng.

Sáng hôm sau, anh T. phát hiện mất bộ chỉnh âm thanh nhưng do bận việc nên chưa đến cơ quan chức năng trình báo. Khoảng 19 giờ ngày 25-2, anh T. phát hiện có tài khoản Facebook đăng rao bán bộ chỉnh âm thanh giống như bộ của công ty mình nên đã đến công an phường trình báo sự việc…

Theo kết luận giám định, bộ chỉnh âm thanh có giá trị còn lại là 7 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm