Xử vụ 9x ngụy trang kín mít bắn người tại Hóc Môn

Ngày 14-11, TAND TP.HCM xử sơ thẩm vụ Nguyễn Văn Lượm (SN 1992, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) dùng súng bắn người tại huyện Hóc Môn.

Tại phiên tòa cũng như trong quá trình điều tra, bị cáo Lượm thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Xét hành vi của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng, gây mất trật tự xã hội nhưng cũng cân nhắc các tình tiết giảm nhẹ, tòa tuyên phạt bị cáo chín năm tù về tội giết người.

Kết quả điều tra và xét xử tại tòa cho thấy do có mâu thuẫn, Phan Văn Hoàng (ngụ huyện Hóc Môn) cùng một nhóm người nhiều lần tìm đến nhà, chặn đường đánh Lượm. Tối 21-8-2018, phát hiện nhóm Hoàng cầm hung khí tìm đánh Lượm rồi đập kính nhà dì ruột Lượm (vụ việc này Công an huyện Hóc Môn đang điều tra, xử lý - PV) nên Lượm vội bỏ trốn ra Nha Trang.

Đến ngày 9-9-2018, Lượm được bạn báo tin Hoàng hăm dọa sẽ đạp ngã xe vợ Lượm để Lượm ra mặt. Bực tức vì chuyện liên tục bị chặn đánh và nghĩ đến việc vợ đang mang thai nên Lượm nảy sinh ý định dùng súng đã nhặt được trước đó để bắn Hoàng.

Ngày 11-9-2018, Lượm đón xe về lấy súng cất giấu ở đối diện nhà. Tối hôm sau, Lượm ngụy trang kín mít chạy tới nhà Hoàng. Thấy Hoàng đang ngồi nhậu với bạn, Lượm chạy ra chỗ khác ngồi chờ cơ hội ra tay. Tới khuya Lượm quay lại nhà đối thủ, rút súng bắn liên tiếp khiến viên đạn xuyên bụng Hoàng.

Bị cáo Nguyễn Văn Lượm được dẫn giải về trại giam sau phiên tòa. Ảnh: HY

Gây án xong, Lượm vứt súng xuống Cầu Xáng, huyện Hóc Môn, đốt toàn bộ quần áo, găng tay, khẩu trang rồi rủ bạn thuê ô tô đi Vũng Tàu chơi. Khi đang chơi tại đây, Lượm đã bị Công an TP.HCM phát hiện, mời về trụ sở làm việc.

Nạn nhân Hoàng do được đưa đi cấp cứu kịp thời nên thoát chết. Kết luận giám định nạn nhân bị thương tích 36%.

Trong vụ án này, Lượm còn có dấu hiệu của tội tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng. Tuy nhiên do không thu giữ được khẩu súng Lượm đã sử dụng cũng như kết luận giám định đầu đạn, vỏ đạn xác định không thuộc nhóm vũ khí quân dụng nên công an đã không xử lý...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm