Công an Bà Rịa thông tin về clip 'ô tô húc văng cô gái rồi bỏ chạy' đăng trên mạng

(PLO)- Người đi xe máy vượt đèn đỏ 6 giây khiến tài xế xe ô tô không kịp quan sát, xử lý gây ra va chạm, sau đó tài xế đã xuống hỏi thăm người đi xe máy chứ không bỏ chạy như thông tin trên mạng nêu.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều 31-1, trao đổi với PLO, lãnh đạo Đội Cảnh sát Giao thông-Trật tự công an TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, Đội đã có kết quả xác minh thông tin vụ việc đang gây xôn xao dư luận cho rằng có một tài xế lái xe ô tô gây tai nạn húc văng cô gái đi xe máy rồi tăng ga bỏ chạy.

Theo đó, chiều 30-1, qua công tác quản lý địa bàn và phản ánh trên mạng xã hội, Đội Cảnh sát Giao thông-Trật tự công an TP Bà Rịa đã tiếp nhận thông tin về vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn vào khoảng 12 giờ 30 ngày 30-1 tại ngã tư Trần Hưng Đạo-Nguyễn Tất Thành (khu phố 4, phường Phước Nguyên).

Cụ thể, thông tin trên mạng cho rằng tại thời điểm này xe ôtô con biển số 60K-149... do một người đàn ông điều khiển xảy ra va chạm với một người phụ nữ đi xe máy. Sau khi xảy ra va chạm, người đàn ông không xuống xe giải quyết mà mở hé cửa rồi lại đóng cửa, tăng ga bỏ chạy.

Lãnh đạo Đội Cảnh sát Giao thông-Trật tự thông tin: Vụ va chạm không được các bên báo cho cơ quan chức năng để giải quyết mà chỉ lan truyền trên mạng xã hội gây hoang mang, bức xúc cho người dân.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin trên mạng xã hội, Đội đã cử hai tổ xác minh thông tin về tài xế ô tô cũng như hiện trường vụ va chạm để làm rõ vụ việc.

Qua xác minh, Đội đã đã có thông tin và mời tài xế xe ô tô lên làm việc. Người này tên V.Q.H (ngụ huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai). Ông H. trình bày có xảy ra vụ va chạm giao thông với xe máy do người phụ nữ trẻ tuổi điều khiển. Thời điểm va chạm, ông H. đang đi đúng phần đường, đèn tín hiệu báo xanh. Nguyên nhân va chạm là do người đi xe máy chạy vượt đèn đỏ nên ông không kịp quan sát, xử lý.

Ông H. có xuống xe hỏi thăm người đi xe máy, chủ động đề nghị gọi giúp người nhà chứ không bỏ chạy. Thấy người đi xe máy không sao, xe ô tô có bảo hiểm nên nói chuyện khoảng hai phút thì ông H. lên xe đi xuống Vũng Tàu. Ông H. đi chậm và không thấy ai chạy đuổi theo.

Theo Đội Cảnh sát Giao thông- Trật tự, ngoài trình bày của ông H. tổ xác minh đã thu thập lời khai của một số nhân chứng xung quanh hiện trường như người ở tiệm thuốc tây, cây xăng và nhà yến, đồng thời kiểm tra camera của các nhà dân xung quanh ghi lại hiện trường vụ va chạm.

Qua đó xác định nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn trên là do người điều khiển xe máy đã không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông (vượt khoảng 6 giây đèn đỏ).

Camera ghi nhận các bên đã dừng lại, người dân dắt xe máy vào lề đường. Ông H. đã xuống xe xem xét tình hình. Toàn bộ vụ việc được camera ghi nhận trong khoảng 3 phút, các bên đã tự điều khiển xe giải tán rời khỏi hiện trường.

Để tiếp tục làm rõ vụ việc và có căn cứ xử lý các hành vi vi phạm, tránh gây hoang mang, bức xúc cho quần chúng nhân dân, Đội Cảnh sát Giao thông-Trật tự công an TP Bà Rịa đề nghị những người có liên quan vụ tai nạn (người điều khiển xe máy), người chứng kiến, người biết việc cung cấp thêm thông tin chi tiết về vụ va chạm giao thông trên, liên hệ trực tiếp Đội, SĐT: 02543.825.168.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm