Trưa 27-10, trên Fanpage chính thức của hai anh em nghệ sĩ Quốc Cơ, Quốc Nghiệp đã đăng tải bài viết "Xin chân thành xin lỗi" về vụ chồng đầu lái xe máy, không đội mũ bảo hiểm trong clip quảng cáo gây xôn xao những ngày vừa qua.
Theo đó, Fanpage viết: "Đây là lần đầu tiên Cơ Nghiệp lên tiếng sau 1 tuần xảy ra sự cố.
Mặc dù cơ quan điều tra đã có kết luận đây không phải là vụ việc mang tính chất hình sự, nhưng bản thân Cơ Nghiệp vẫn cảm thấy vô cùng áy náy vì đã làm mọi người bận lòng.
Với tư cách là nghệ sĩ đã từng được nhiều người yêu mến và tin tưởng, Cơ Nghiệp tự thấy mình không thể im lặng mà phải có trách nhiệm gửi lời xin lỗi thành thật nhất tới mọi người.
Đồng thời, Cơ Nghiệp cũng chân thành cảm ơn những người đã luôn đồng hành, theo dõi và ủng hộ anh em mình.
Cho dù bất cứ việc gì xảy ra, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, Cơ Nghiệp cũng sẽ cố gắng để làm tròn nghĩa vụ công dân, làm tốt vai trò của người nghệ sĩ để có thể được tiếp tục cống hiến và yêu thương. Một lần nữa chân thành xin lỗi và cảm ơn tất cả".
Trước đó, vào chiều 26-10, tại họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế xã hội và công tác phòng chống dịch trên địa bàn TP.HCM, Sở VH&TT TP.HCM cũng đã chia sẻ về vụ việc của Quốc Cơ- Quốc Nghiệp và cho biết sẽ làm việc lại với hai nghệ sĩ.
Phòng Xây dựng nếp sống Văn hóa và Gia đình của Sở VH&TT TP.HCM cho biết clip quảng cáo chồng đầu giữ thăng bằng, chạy xe máy của nghệ sĩ Quốc Cơ, Quốc Nghiệp trên mạng xã hội không thuộc thẩm quyền cấp phép của Sở VH&TT.
Trong vai trò quản lý, Sở VH&TT sẽ làm việc hai nghệ sĩ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp về việc sử dụng hình ảnh chồng đầu đi xe máy, không đội mũ bảo hiểm gây ảnh hưởng xấu đến ý thức, việc tuân thủ pháp luật của người dân.
"Nội dung clip quảng cáo chưa được phát hành nhưng đã lưu truyền trên các nền tảng mạng xã hội. Do đó, cần phải có sự tham gia quản lý của Sở Thông tin và Truyền thông, cần xác định tài khoản đăng tải lên mạng Internet để xem xét xử lý hành vi đăng tải clip có nội dung vi phạm pháp luật, ảnh hưởng xấu đến ý thức, việc tuân thủ pháp luật của người tham gia giao thông.
Người quảng cáo, người kinh doanh dịch vụ quảng cáo phải đảm bảo và chịu trách nhiệm đối với nội dung sản phẩm quảng cáo. Sau khi có kết luận của các cơ quan chức năng, Sở VH&TT sẽ có ý kiến phù hợp"- đại diện Sở VH&TT nói.
Đối với việc xác định vi phạm về hành vi quảng cáo cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông, an toàn xã hội thì qua nắm bắt thông tin, Công an Thành phố Thủ Đức điều tra, xác minh và nhận định việc thực hiện ghi hình, quay phim được thực hiện trong khu vực có rào chắn, trên đoạn đường chưa kết nối vào mạng lưới giao thông đường bộ, người không phận sự vào khu vực đang ghi hình; có đội ngũ y tế; có bảo hiểm tai nạn cho toàn bộ đội ngũ sản xuất, diễn viên; nội dung clip có sử dụng kỹ xảo điện ảnh để xóa bỏ các trang thiết bị, phương tiện và người bảo hộ,…
"Đây là việc thực hiện quay quảng cáo. Do đó, chưa đủ cơ sở pháp lý để áp dụng xử lý vi phạm tại khoản 4 Điều 8 Luật Quảng cáo về quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông, an toàn xã hội" – đại diện Sở VH&TT TP.HCM cho hay.