2 người nhiễm COVID-19 trên du thuyền Diamond Princess tử vong

Đài NHK của Nhật Bản ngày 20-2 cho biết hai hành khách nhiễm virus COVID-10 trên du thuyền Diamond Princess đang neo đậu tại cảng Yokohama của Nhật Bản để cách ly đã tử vong.

Đài NHK dẫn một nguồn tin chính phủ cho biết hai hành khách tử vong gồm một đàn ông và một phụ nữ ở độ tuổi 80.

Du thuyền Diamond Princess bị cách ly tại cảng Yokohama, Nhật Bản từ ngày 3-2. Ảnh: EPA-EFE

Du thuyền Diamond Princess ban đầu chở theo khoảng 3.700 người. Hơn 620 người trên tàu sau đó được xác định nhiễm virus COVID-19. Tàu sau đó đã bị cách ly kể từ ngày 3-2. Tàu Diamond Princess vừa hết hạn cách ly hôm 19-2 và 500 hành khách đã được rời đi sau khi có kết quả xét nghiệm cho ra âm tính với virus COVID-19.

Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato ngày 20-2 giải thích trước Quốc hội rằng các quan chức đã nhận được lời khuyên của các chuyên gia về vấn đề này cũng như cập nhật diễn biến hằng ngày. Tuy nhiên, bộ này không thể xác nhận có bao nhiêu người vẫn ở trên tàu hoặc khi nào việc đưa hành khách vào bờ sẽ hoàn tất.

Theo báo South China Morning Post (SCMP), hơn 150 du khách người Úc trên du thuyền Diamond Princess được sơ tán rạng sáng 20-2 từ sân bay Haneda của Tokyo, trên chuyến bay của chính phủ nước này tổ chức. Họ sẽ bị cách ly 14 ngày khi trở về quê nhà.

Một số du khách người Hong Kong cũng đã về nhà, trong khi du khách người Canada dự kiến về nước trên các chuyến bay vào đầu giờ sáng 21-2, một phát ngôn viên chính phủ Canada cho biết. Một chuyến bay sơ tán cũng đã được sắp xếp để đón các công dân Anh rời Tokyo vào ngày 21-1.

Trước đó, Mỹ ngày 17-2 đã sơ tán hơn 300 công nhân. Một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay vẫn có khoảng 45 công dân Mỹ trên du thuyền Diamond Princess tính đến ngày 20-2. Những người Mỹ này sau khi về nước sẽ bị cách ly 14 ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm