Các quốc gia đầu tiên chào đón năm mới 2020

Tờ The Star của Malaysia cho biết vào pháo hoa đã rực sáng trên bầu trời thủ đô Apia của Samoa lúc 0 giờ 00 phút ngày 1-1-2020 (tức 18 giờ 00 ngày 31-12-2019, giờ Việt Nam).

Người dân và du khách đã cùng hòa mình vào không khí chào đón năm mới tại đảo quốc này.  

Màn pháo hoa đón chào năm mới tại thủ đô Apia của Samoa. Ảnh: The Star

Tờ The Star cho biết đảo quốc Samoa vào năm 2011 đã quyết định chuyển múi giờ nước này sang phía tây 1 tiếng đồng hồ. Nghĩa là tính đến thời điểm này, Samoa là quốc gia đầu tiên trên thế giới chào đón năm mới.

Truyền thông cho biết quyết định dời múi giờ sớm hơn là để phù hợp với các đối tác thương mại với đảo quốc này.

Các quốc gia kế tiếp sẽ chào đón thập niên mới là New Zealand, kế đến là Australia. Đặc biệt là màn trình diễn pháo hoa đặc sắc tại Sydney vào thời điểm giao thừa giữa bối cảnh cháy rừng đang lan rộng trên khắp bang New South Wales.

Nhật Bản và Hàn Quốc sẽ là hai quốc gia châu Á tiếp theo chào đón năm mới 2020.

Tại Nhật Bản, vào thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, người dân sẽ đổ xô về các ngôi chùa và đền thờ để dâng hương và cầu nguyện cho năm mới dương lịch. Đặc biệt, năm 2020 là năm mới đầu tiên dưới triều đại mới Lệnh Hòa (Reiwa), theo AP.

Trong khi đó, tại thủ đô Seoul của Hàn Quốc, hàng ngàn người dân đã phủ kín các con đường trước Tòa thị chính thành phố để theo dõi buổi lễ đánh chuông mừng năm mới. Năm 2019 được xem là một năm "tồi tệ" với Hàn Quốc với các vụ bê bối chính trị, thị trường nhiều biến động và quan hệ với Triều Tiên chưa "sâu sắc" - hãng tin AP cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm