Fox News: Ông Trump thấy có phần trách nhiệm vụ bạo loạn 6-1

Ông McCarthy phản đối luận tội ông Trump, thay vào đó ông cởi mở với phương án ra một nghị quyết khiển trách ông Trump liên quan đến vụ bạo loạn tại tòa nhà Quốc hội ngày 6-1. Một nguồn tin nói với Fox News rằng ông Trump từng nói với ông McCarthy rằng ông cảm thấy có phần trách nhiệm khi xảy ra cuộc bạo loạn ngày 6-1.
Trong khi đó, theo đài CBS News, ngày 27-1, lãnh đạo phe đa số Dân chủ tại Thượng viện Chuck Schumer khẳng định phiên luận tội ông Trump vẫn sẽ diễn ra, dù phiên thủ tục ngày trước đó cho thấy sẽ có không đủ số thượng nghị sĩ (TNS) cần thiết để buộc tội ông Trump.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và lãnh đạo phe thiểu số Cộng hòa tại Hạ viện Kevin McCarthy (trái). Ảnh: TWITTER

Trong phiên thủ tục ngày 26-1, 45 TNS Cộng hòa đã ủng hộ yêu cầu của TNS Rand Paul rằng phải hủy phiên luận tội vì trái hiến pháp, do ông Trump đã không còn là tổng thống. 55 TNS (50 Dân chủ, năm Cộng hòa, trong đó có lãnh đạo thiểu số Mitch McConnell) phản đối hủy phiên luận tội. Thực tế này cho thấy Thượng viện khó có thể có đủ 67 TNS cần thiết ủng hộ buộc tội ông Trump.
Từ sau ngày rời khỏi Nhà Trắng, ông Trump ở tại bang Florida. Đầu tuần này ông thành lập văn phòng cựu tổng thống ở hạt Palm Beach (Florida) với hoạt động nhằm thúc đẩy các quyền lợi của Mỹ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm