Bị cáo buộc tấn công tình dục bé gái, một cảnh sát gốc Việt ở Houston xộ khám

Một trung sĩ cảnh sát gốc Việt ở TP Houston, bang Texas (Mỹ) đã đặt tiền bảo lãnh 260.000 USD để được tại ngoại chờ xét xử về cáo buộc tấn công tình dục một bé gái 13 tuổi.

Theo đài ABC News, Tung “Charlie” Tran đã xuất hiện trước một thẩm phán hôm 4-11 để nghe thông báo điều kiện bảo lãnh. Tran buộc phải đeo máy định vị GPS và bị giới nghiêm.

Trung sĩ Tung “Charlie” Tran bị cáo buộc tấn công tình dục một bé gái 13 tuổi. Ảnh: ABC NEWS

Một ngày trước đó, Cảnh sát trưởng Houston - ông Troy Finner, thông báo Trung sĩ Tran, người đã làm việc tại Sở Cảnh sát Houston trong 23 năm, đã bị bắt giữ sau cuộc điều tra của Sở Cảnh sát TP Hedwig Village.

Ông Finner cho biết Tran đã bị miễn nhiệm và đang được bộ phận nội chính của Sở Cảnh sát Houston điều tra.

Theo Sở Cảnh sát Hedwig Village, cuộc điều tra về người đàn ông 50 tuổi này bắt đầu vào ngày 23-9, khi họ được thông báo về một vụ tấn công tình dục có thể xảy ra với một bé gái 13 tuổi.

Danh tính của bé gái không được công bố.

Cảnh sát Hedwig Village nói thêm rằng Tran là bạn của gia đình nạn nhân và không có dấu hiệu nào cho thấy ông đã sử dụng vai trò cảnh sát để thực hiện tội ác bị cáo buộc.

Hồ sơ tòa án cho thấy Tran bị cáo buộc tấn công tình dục một thiếu nữ vào tháng 12-2020 và sàm sỡ nạn nhân vào tháng 3-2021.

“Tôi vô cùng lo lắng trước những hành động bị cáo buộc của nhân viên có thâm niên 23 năm này. Do các cuộc điều tra đang diễn ra, tôi muốn tôn trọng quy trình xét xử và sẽ không bình luận gì thêm” – trang clickhouston.com dẫn lời ông Finner tuyên bố trên Twitter.

Trang justice.gov của Bộ Tư pháp Mỹ đưa tin vào ngày 28-10 vừa qua, một người đàn ông gốc Việt khác tên Rot Van Nguyen, 59 tuổi, ở TP San Jose, bang California, đã bị kết án 33 tháng tù vì không ghi danh là tội phạm tình dục theo Đạo luật ghi danh và thông báo tội phạm tình dục liên bang (SORNA).

Theo hồ sơ tòa án, Nguyen bị kết án ở California vào năm 2009 về tội tình dục buộc người này phải ghi danh là tội phạm tình dục suốt đời. Ngoài bản án 33 tháng tù, Nguyen phải chịu 5 năm giám sát và nộp 100 USD phí giám định đặc biệt bắt buộc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm