Mỹ bắt 1 người gốc Việt trong đường dây phân phối pháo hoa triệu đô

Giới hữu trách hạt San Mateo, thuộc bang California (Mỹ) đã tịch thu hơn 6,8 tấn pháo hoa và hơn 1 triệu USD sau cuộc điều tra kéo dài nhiều tháng ở các hạt trong khu vực vịnh San Francisco.

Đài CBS News tối 25-6 đưa tin Văn phòng Cảnh sát trưởng San Mateo đã xác định và bắt giữ hai nghi phạm trong vụ án là Sam San, 61 tuổi, sống ở TP San Francisco và Jennifer Nguyen, 54 tuổi, sống tại TP San Jose.

San đã bị đưa vào nhà tù hạt San Mateo với tội danh bán và sở hữu pháo hoa nguy hiểm. Văn phòng Cảnh sát trưởng San Mateo cho biết vẫn đang nộp các cáo buộc chống lại Nguyen – nghi phạm gốc Việt.

Số pháo hoa bị tịch thu. Ảnh: NBC NEWS

Cuộc điều tra do đơn vị trấn áp tội phạm của cảnh sát trưởng tiến hành trong hơn hai tháng qua. Họ đã lần ra mối liên hệ giữa San và Nguyen với một đường dây phân phối pháo hoa quy mô lớn ở San Mateo.

Qua thám thính, các nhà điều tra đã xác định hai ngôi nhà và một nhà kho ở TP Oakland có liên quan đến hoạt động này.

Vào các ngày 23 và 24-6, các điều tra viên đã thực hiện một số lệnh khám xét tại các hạt San Mateo, San Francisco, Alameda và Santa Clara. Ngoài hơn 6,8 tấn pháo hoa phi pháp, các điều tra viên đã thu giữ khoảng 1 triệu USD tiền mặt.

“Đã có nhiều lời phàn nàn về việc sử dụng pháo hoa trái phép trong năm nay và Văn phòng Cảnh sát trưởng đang làm việc để ngăn chặn việc bán và sử dụng chúng trong cộng đồng của chúng ta” – đài NBC News dẫn tuyên bố của Văn phòng Cảnh sát trưởng cho biết.

“Thông qua các cuộc điều tra tội phạm và nâng cao nhận thức của cộng đồng, Văn phòng Cảnh sát trưởng hy vọng có một kỳ nghỉ lễ ngày 4-7 (Quốc khánh Mỹ) an toàn, khi pháo hoa được dành cho những người có chuyên môn (tiến hành bắn)” – tuyên bố cho biết thêm.

Pháo hoa bị coi là bất hợp pháp ở San Mateo, và chính quyền hạt đã cảnh báo người dân về những khoản tiền phạt lên đến 1.000 USD.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm